Ả đàn bà chuyên ‘hút máu’ người già

Lợi dụng những người già neo đơn, bệnh tật, các đối tượng giở trò hướng dẫn họ cào thẻ trúng thưởng lớn, hứa hẹn đi khám chữa bệnh… để lấy cắp tiền, vàng rồi bỏ trốn. Sau hơn hai tháng điều tra, Công an huyện Krông Pắk vừa chuyển viện kiểm sát đề nghị truy tố, xử lý hai đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Trịnh Thị Khuyến (SN 1972) và Hoàng Thị Quế (SN 1977, cùng ở TP.Hải Phòng) rủ nhau thuê nhà nghỉ tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Khoảng 14 giờ ngày 28-4-2015, bà Nguyễn Thị T. (SN 1940, trú thôn 15, xã Đông Hòa, huyện Krông Pắk) đang làm vườn cà phê sau nhà thì nghe tiếng nói cười của người lạ với chồng bà là ông Bùi Xuân L. (SN 1924) ở trong nhà.

Tò mò, bà T. đi vào thì thấy hai phụ nữ lạ đang ngồi ngay gian giữa. Một người giới thiệu làm việc hỗ trợ cộng đồng chuyên giúp người già, người nghèo khám sức khỏe. Trong cuộc nói chuyện, họ rất vui vẻ, hòa đồng, còn ôm khen bà đẹp lão. Họ đưa cho bà một cái thẻ cào nói của cơ quan cấp cho các hộ gia đình cào để lấy thưởng.

luanguoigia2congancomvn

Đối tượng Trịnh Thị Khuyến

Vừa cào xong, họ nói bà T. đã trúng 700 triệu đồng khiến chủ nhà khá bất ngờ, lúng túng. Cả hai hướng dẫn bà mang tiền, vàng có trong nhà ra cúng tạ ơn tổ tiên để việc nhận giải được suôn sẻ. Thấy gói tiền 13 triệu đồng của bà T., một đối tượng chủ động đến vờ giúp đưa lên bàn thờ, đối tượng còn lại tháo đôi bông tai bằng vàng một chỉ của bà, nói đưa lên bàn thờ thắp hương. Lợi dụng lúc bà T. sơ hở, chúng đã đánh tráo số tiền và để lại trong bịch đựng tiền của bà một tập giấy vệ sinh rồi ra cửa chạy trốn.

Khi hai đối tượng ra tới cổng, bà T. hỏi tiền, vàng đâu thì một người nói đã đưa lại cho ông L.. Bà T. quay vào hỏi chồng và tìm nhưng trong bịch đựng tiền chỉ toàn giấy vệ sinh, còn đôi bông tai cũng biến mất. Lúc đó bà mới biết mình bị hai “ma nữ” lừa đảo nên báo công an.

Bị lừa “đau” nhất là vợ chồng ông Lương Minh H. (SN 1934, trú thôn Hòa Thắng, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk). Chiều 9-9-2014, ông H. và vợ là bà Phạm Thị Tr. (SN 1942) đang nằm nghỉ trong nhà thì có hai người tự động mở cửa cổng đi vào, giới thiệu là cán bộ trên tỉnh đến thăm khám, lấy thông tin để hỗ trợ cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng. Sau khi làm quen, đối tượng chủ động giới thiệu chương trình cào thẻ trúng thưởng.

luanguoigia3congancomvn_1

Hoàng Thị Quế tại cơ quan công an

Khi ông H. vừa cào thẻ xong, họ reo lên nói hai ông bà quả là may mắn, trúng thưởng hơn một tỷ đồng. Cả hai nói ông bà đưa tiền, vàng có sẵn trong nhà, càng nhiều càng tốt để họ lo hồ sơ mới được nhận thưởng. Tưởng thật, vợ ông H. mở tủ lấy ra chiếc hộp đựng huy chương và 70 triệu đồng thì một người trong số họ lao tới cướp rồi cả hai lên xe chạy mất.

“70 triệu đồng là tài sản cha mẹ tôi tích cóp suốt mấy chục năm nay. Cha mẹ tôi đều bị tai biến; ông thì bị liệt một chân, đi lại rất khó khăn nên dành dụm phòng lúc ốm đau, sinh hoạt hàng ngày. Vậy mà bọn chúng đang tâm chiếm đoạt”, anh V. – con trai ông H. bức xúc nói.

Nhận tin báo từ quần chúng, Công an huyện Krông Pắk phổ biến, quán triệt đến lực lượng công an các xã và địa bàn lân cận, tuyên truyền đến từng hộ dân nhằm bắt tại trận kẻ gian.

luanguoigia4congancomvn

Thẻ cào của các đối tượng để giở trò lừa đảo

Khoảng 11 giờ ngày 3-5-2015, Khuyến – Quế đến nhà bà Đặng Thị Ph. (SN 1942) ở thôn Tân Tiến, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk nói rằng, trên tỉnh sắp có đợt khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí dành cho những người già. Sau đó, Khuyến – Quế tái diễn chiêu bài cào thẻ trúng thưởng và nói bà đã trúng 750 triệu đồng. Bà lão cả tin, nghe lời chúng vào nhà lấy tiền, vàng để “hai cán bộ” giúp làm lễ báo với gia tiên.

Nhận 2,5 triệu đồng và 2 chỉ vàng từ bà Ph., bọn chúng dàn cảnh lấy cắp số tiền, vàng, chỉ đưa chiếc hộp lên cúng. Đối tượng còn lại vào trong nhà lục tìm nơi bà Ph. mới lấy tiền vàng, trộm thêm gần chục triệu đồng. Hành vi của chúng bị ông Trần Xuân B. (SN 1940) – chồng bà Ph. phát hiện. Ông B. nhanh trí ra ngoài đóng cổng, rồi kêu hàng xóm đến bắt giữ Khuyến giao Công an xã Ea Yông. Quế chạy thoát.

Tại cơ quan công an, Khuyến liên tục quanh co chối tội, nói mình chỉ đi chụp hình chuyên nghiệp, không thừa nhận việc lừa lấy tiền. Nhưng hành động của chị ta không thể qua mặt được cán bộ công an. Quế bị bắt giữ ngay sau đó, thừa nhận đã lấy tổng cộng gần 11 triệu đồng và 2 chỉ vàng của bà Ph. Mọi người được nhận diện và đều xác nhận là nạn nhân của chúng.

>>Thảm sát trong đêm giao thừa

>>Lừa vay tiền đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt

>>Giao tài sản giá trị hơn 449 triệu cho các người trúng đấu giá

Nguồn Congan.com.vn