Bắt 1 đối tượng trong vụ hỗn chiến giành đất làm 8 người thương vong

Sau gần 1 năm điều tra, cơ quan công an đã bắt thêm 1 đối tượng trong vụ hỗn chiến tranh giành đất khiến 1 người chết, 7 người bị thương nặng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 13-11, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết liên quan đến vụ hỗn chiến tranh giành đất lâm nghiệp ở huyện Ea Súp (Đắk Lắk), cơ quan điều tra vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thủy (26 tuổi, ngụ xã Ea Bung, huyện Ea Súp) để điều tra hành vi giết người. “Ngoài các đối tượng bị bắt giữ sau khi xảy ra vụ hỗn chiến, cơ quan công an đã xác định Thủy có hành vi dùng cào bổ nhiều nhát vào nhóm người tranh giành đất” – vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Khám nghiệm hiện trường vụ hỗn chiến

Trước đó, cuối năm 2017, 1 nhóm người thường xuyên đến Tiểu khu 263 (xã Ea Bung) tranh giành 8 ha đất lâm nghiệp mà gia đình bà Phạm Thị Phượng đang canh tác nên giữa 2 bên đã nhiều lần xảy ra đụng độ. Đến ngày 16-12-2017, nhóm người này tiếp tục đưa máy móc tới cày thửa đất này nên bà Phượng đã gọi nhiều người trong xã đến bàn bạc, giúp mình chống lại nhóm người, trong đó có Thủy.

Vụ hỗn chiến làm 1 người chết, 7 người bị thương nặng

Sau khi thống nhất, nhóm của bà Phượng mang theo hung khí kéo tới rồi 2 bên xảy ra hỗn chiến kinh hoàng. Lúc đánh nhau, Thủy đã dùng cào bổ nhiều nhát trúng vào nhóm người đến tranh giành đất với bà Phượng. Vụ hỗn chiến khiến 1 người trong nhóm đến tranh giành đất với bà Phượng tử vong tại chỗ, 7 người khác bị thương nặng.

Một trong những hung khí vứt lại tại hiện trường

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng trong cả 2 nhóm để điều tra về các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng. Riêng đối tượng Thủy sau gần một năm điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk mới có đủ căn cứ để khởi tố, bắt tạm giam.