Bất an vì tụ điểm tiêm chích ma túy

Thời gian gần đây, một số đối tượng thường xuyên tụ tập tiêm chích ma túy ngay tại khu dân cư ở tổ dân phố 9, phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) khiến người dân bất an và lo sợ.

Ngay tại đầu con hẻm nối đường Nguyễn Du và Trần Quý Cáp (bên cạnh Trạm Khí tượng Buôn Ma Thuột) đã có rất nhiều túi nilon bọc bơm kim tiêm, kim tiêm đã qua sử dụng vẫn còn dính máu, lọ nước cất… vứt ngổn ngang hai bên đường, thậm chí ngay giữa mặt đường.

Theo phản ánh của người dân, hằng ngày, tại khu vực này có khoảng trên dưới 10 con nghiện đến đây để tiêm chích, thời gian chủ yếu vào tầm 12-13 giờ, hoặc từ 16-17 giờ. Sau khi thỏa mãn cơn nghiện, các đối tượng này thường vứt ống kim tiêm xung quanh, gây nguy hiểm cho các hộ dân sống ở đây và những người đi ngang qua.

bat-an-vi-tu-diem-tiem-chich-ma-tuy

Kim tiêm đã qua sử dụng bị các con nghiện vứt bừa bãi gây nguy hiểm cho người dân.

Một người dân sống tại đây cho biết, gần đây, các con nghiện tụ tập hút chích ở khu vực này ngày càng đông hơn. Những ai đi qua đây cũng dễ dàng chứng kiến tận mắt nhưng không dám nói gì bọn chúng vì sợ bị phiền hà và trả thù. Những người dân sinh sống trong vùng chỉ dám đi qua đoạn đường này vào ban ngày, còn buổi tối thì tuyệt nhiên không dám đi mà phải chấp nhận đi đường vòng (xa hơn khoảng hơn 1 km) nhằm tránh đụng mặt với các đối tượng nghiện hút. Bởi, nếu các con nghiện có ý đồ xấu và kim tiêm sẵn có trong tay thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra. Cũng theo phản ánh thì tại khu vực này có một tụ điểm bán ma túy cho các con nghiện đã hoạt động từ lâu. Hầu hết người dân ở đây đều biết nhưng chưa thấy cơ quan chức năng xử lý.

Tình trạng này đã kéo dài lâu nay và diễn ra một cách công khai, đặc biệt là từ đầu năm 2017 đến nay. Người dân rất mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý tụ điểm tiêm chích này.