Bắt băng nhóm bảo kê thu mua sầu riêng

Trong lúc đang cưỡng đoạt tài sản của người mua sầu riêng thì băng nhóm bị cơ quan công an bắt quả tang

Ngày 3-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: Lý Ngọc Giào (25 tuổi), Trần Thanh Hùng (27 tuổi), Triệu Quý Năm (21 tuổi), Y Vap Niê (27 tuổi) và Y Jêt Kđoh (27 tuổi, cùng ngụ xã Ea Tar, huyện Cư M’gar) để điều tra, làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Băng nhóm bảo kê thu mua sầu riêng tại cơ quan công an

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy đầu tháng 7-2018, 5 đối tượng trên ngồi nhậu với một chủ vựa thu mua sầu riêng trên đia bàn thì được người này cho biết: Nếu phát hiện những người lạ đến thu mua sầu riêng trên địa bàn xã Ea Tar và xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar) thì tìm cách gây khó dễ, thu tiền ra vào địa bàn hoặc buộc họ phải bán lại cho người này và hứa trả “tiền công”.

Khoảng 15 giờ chiều 23-7, cả nhóm đến khu vực thôn Thác Đá (xã Ea Kuêh) thì phát hiện có một số người lạ vào thu mua sầu riêng trên địa bàn nên cả nhóm thống nhất ngồi nhậu đợi chặn lấy tiền. Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi anh Nguyễn Văn Dương, anh Nguyễn Văn Phương và bà Hoàng Thị Tú chở sầu riêng đi qua thì bị nhóm đối tượng chặng lại. Tại đây, Giào có nói với bà Tú muốn vào địa bàn thu mua sầu riêng thì phải chi tiền hoa hồng với giá 1.500 đồng/kg. Còn Y Vap Niê đến “xin” 300.000 đồng. Sợ bị đánh nên anh Dương đưa cho Giào 200.000 đồng.

Đến chiều 25-7, Y Jêt Kđoh chở Năm đi ngang qua thôn Thác Đá thì phát hiện anh Dương, anh Phương và bà Tú chở sầu riêng nên chặn xe lại để “xin” tiền. Khi anh Dương đang đưa cho Năm 500.000 đồng thì bị lực lượng công an mật phục bắt giữ.

Hung khí các đối tượng dùng để cưỡng đoạt tài sản

Trong quá trình điều tra, đối tượng Y Vap Niê còn khai nhận, trước đó, vào ngày 22-4-2018 đã cùng Y Phan Niê (19 tuổi) và Bùi Văn Hải (22 tuổi), cùng trú tại xã tại xã Ea Tar và một số đối tượng khác đã dùng hung khí chặn tài xế xe tải chở hàng nông sản để cướp tài sản ở địa bàn thôn Thác Đá. Hiện cả hai đối tượng Y Phan Niê và Bùi Văn Hải cũng đã bị cơ quan điều tra bắt giữ, khởi tố về tội “Cướp tài sản”.

Ngoài ra, Công an huyện Cư M’gar cơ quan công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng khác liên quan đến 2 vụ việc trên.