Bắt đối tượng lập tài khoản Facebook để lừa đảo

Ngày 18/4/2017, Viện KSND Tp.Buôn Ma Thuột, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam, đối với: Nguyễn Cảnh Tú (SN: 1995, HKTT: Thôn 6, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), về tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án:

Do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Tú, đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Tú nghĩ ra cách lập một nick name tên là “Bmt cho vay nóng” trên mạng xã hội Facebook rồi đăng tải thông tin về việc nhận cầm cố giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe để cho vay tiền.

Khi có người đến đưa giấy tờ trên để vay, Tú nói phải giữ lại, xem xét thẩm định trước, mục đích là để chiếm đoạt các giấy tờ này. Khi đạt được mục đích, Tú cắt liên lạc với họ, sử dụng các giấy tờ đã chiếm đoạt đến các nhà nghỉ trên địa bàn Tp. Buôn Ma Thuột thuê phòng, thuê xe mô tô của các nhà nghỉ và mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Bằng những phương thức, thủ đoạn như trên, Tú đã lừa đảo chiếm đoạt được 03 giấy chứng minh nhân dân,03 giấy phép lái xe và 06 chiếc xe mô tô các loại.

Hiện vụ án đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật./