Bắt đối tượng lấy lãi suất 3.000 đồng/ngày, chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng

Ngoài số tiền chiếm đoạt của người dân lên tới 3 tỷ đồng, đối tượng Hờ Loan A Li Ô (SN 1969, ngụ xã E Nhuôn, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) còn lừa 7 người khác với tổng số tiền 4,8 tỷ đồng.

Chiều 10-12, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết Cơ quan cảnh sát hình sự công an tỉnh vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Hờ Loan A Li Ô (SN 1969, ngụ xã E Nhuôn, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) để tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của người dân địa phương gần 8 tỷ đồng.

Theo kết điều tra ban đầu, từ năm 2016, biết người dân trên địa phương đến thời gian đáo hạn ngân hàng nhưng không có tiền, Hờ Loan đã lợi ý với người dân là Loan sẽ giúp nhưng lấy lãi suất 3 đến 4 nghìn đồng/1 triệu/1 ngày.

bat-doi-tuong-lay-lai-suat-3-000-dong-ngay-chiem-doat-gan-8-ty-dong

Đối tượng Hờ Loan khai nhận tại cơ quan công an

Để có tiền giúp các hộ dân đáo hạn ngân hàng và lấy chênh lệch lãi suất, Hờ Loan đã đi mượn của nhiều hộ dân khác trên địa bàn xã E Nhuôn với lãi suất thấp hơn nhằm lấy chênh lệch. Tuy nhiên, do có một số hộ còn nợ xấu nên ngân hàng không giải ngân cho vay lại.

Để có tiền trả có những hộ mà Hờ Loan đã vay Hờ Loan đã vay của bà Trần Thị Minh (ngụ cùng địa phương) số tiền trên 3 tỷ đồng với lãi suất 2 nghìn đồng/1 triệu/1 ngày rồi chiếm đoạt.

Tại cơ quan Công an, Hờ Loan khai nhận, ngoài số tiền 3 tỷ nói trên, đối tượng còn lừa 7 người khác với tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng.