Bắt giữ và tịch thu số lượng lâm sản lớn không rõ nguồn gốc

Hạt Kiểm lâm Ea H’leo (Đắk Lắk) vừa tiến hành bắt giữ và tịch thu xe tải mang biển số ngoại tỉnh đang trên đường vận chuyển trái phép số lượng gỗ không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ.

dak-lak-bat-giu-va-tich-thu-so-luong-lam-san-lon-khong-ro-nguon-goc

Số lâm sản vận chuyển trái phép bị bắt giữ

Theo đó, vào lúc 1h15 ngày 18/10/2017 tại thôn Ea Den, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo tổ Kiểm lâm lưu động gồm 07 người, do ông Phạm Đình Tuấn làm tổ trưởng đã mật phục và bắt giữ một xe tải biển kiểm soát 77C-12355 do tài xế Lê Ngọc Hưng sinh năm 1984, trú tại phường Nhơn Thọ, thị xã An nhơn, tỉnh Bình Định đang trên đường vận chuyển số lượng lâm sản trái phép đi tiêu thụ.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, dưới sự chỉ đạo của ông Trương Văn Hồng hạt trưởng hạt kiểm lâm Ea Hleo, tổ Kiểm lâm Cơ động đã mật phục hàng giờ đồng hồ trên quốc lộ 14 đoạn qua huyện Ea Hleo, bắt giữ xe gỗ nói trên, áp tải về hạt Kiểm lâm, tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện và tang vật xác minh tình tiết vi phạm để xử lí theo quy định của pháp luật.

dak-lak-bat-giu-va-tich-thu-so-luong-lam-san-lon-khong-ro-nguon-goc

Phương tiện vận chuyển trái phép Lâm sản mang biển kiểm soát 77C-12355

Tang vật thu giữ gồm một xe tải cở lớn và số lượng gỗ vận chuyển lên tới 31,416 Siter (tương đương 21 khối gỗ) thuộc nhóm VI-gỗ tạp, số lâm sản trên tuyệt đối không có nguồn gốc, đồng thời tài xế Lê Ngọc Hưng cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số lâm sản trên.

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Hưng khai nhận: Ông chỉ là tài xế chạy thuê cho người khác, điều đáng nói là tài xế Hưng không biết chủ gỗ và nguồn gốc số gỗ trên, ông này chỉ biết chạy xe đến địa bàn Đắk Lắk bốc gỗ chở về Bình Định tiêu thụ theo sự hướng dẫn của một đối tượng có hộ khẩu tại tỉnh Bình Định.

dak-lak-bat-giu-va-tich-thu-so-luong-lam-san-lon-khong-ro-nguon-goc

Hạt Kiểm lâm Ea Hleo nơi tạm giữ tang vật Lâm sản trái phép

Phóng viên Moitruong.net đã có buổi làm việc với Ông Trương Văn Hồng HT Hạt Kiểm lâm Ea H’leo, ông Hồng cho biết: Cán bộ nhân viên cơ quan trực 24/24 và sẵn sàng ứng phó với các hành vi của những đối tượng khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn. Vị này cũng cho biết thêm, do địa bàn phức tạp nên đối tượng khai thác và vận chuyển trái phép lâm sản trên địa bàn hết sức manh động sẵn sàng chống lại lực lượng Kiểm lâm. Tuy nhiên bằng biện pháp nghiệp vụ và công cụ hỗ trợ đắc lực, tinh thần trách nhiệm cao của Cán bộ, nhân viên nên mọi hành động phá hoại và vận chuyển gỗ trên địa bàn huyện đều được phát hiện và xử lí kịp thời.