Bắt “siêu trộm” tại các đám cưới, đám ma

Từng mang tiền án về tội trộm cắp nhưng khi ra tù đối tượng Nguyễn Duy Hiếu (quê Nghệ An) không tu chí làm ăn mà vào Bình Dương để lập băng nhóm trộm cắp… Thủ đoạn của băng nhóm này rất tinh vi khi rủ nhau lên tận Tây Nguyên để trà trộn vào các đám cưới, đám ma và trộm cắp nhiều xe gắn máy. Vừa qua, đối tượng này đã bị Công an huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

bat-sieu-trom-tai-cac-dam-cuoi-dam-ma

Tại cơ quan công an, Hiếu khai sau khi ra tù thì vào Bình Dương làm thuê một thời gian. Sau đó, “ngựa quen đường cũ”, Hiếu rủ thêm 2 đối tượng nữa đến Đắk Lắk để ăn trộm. Thủ đoạn của bọn chúng là trà trộn vào những nơi công cộng, công sở, nhất là trong các đám tang, đám cưới để trộm tài sản. Chỉ cần thấy người dân sơ hở, chúng dùng vam phá khóa xe máy trong vòng chỉ 1 đến 2 phút rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong 1 ngày, Hiếu cùng đồng bọn đã lấy trộm thành công 4 xe máy trị giá hơn 150 triệu đồng. Sau đó, băng nhóm này đem tài sản trộm cắp được vào các rẫy cà phê cất giấu, chờ đến đêm gửi theo xe khách đưa xuống Bình Dương tiêu thụ. Tuy nhiên, khi chúng vừa đến TP.Buôn Ma Thuột thì bị bắt giữ.

Riêng 2 đồng bọn của Hiếu đã nhanh chân tẩu thoát và hiện đang bị cơ quan công an truy bắt…