Bắt xe tải chở hơn 6.000 lít dầu ăn thải đi tái chế

Hơn 6.000 lít dầu ăn thải được đối tượng thu mua từ các quán ăn, nhà hàng tại tỉnh Đắk Lắk để đưa xuống tỉnh Bình Dương tái chế.

Ngày 10/8, thông tin từ phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử lý một vụ vận chuyển hơn 6.000 lít dầu ăn thải được đối tượng vận chuyển xuống tỉnh Bình Dương tái chế.

Lực lượng công an đang kiểm tra hàng ngàn lít dầu ăn thải của Tiến.

Theo cơ quan công an, vào khoảng 14h ngày 9/8, phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được thông tin, trình báo của người dân về việc có một đối tượng đi xe tải đến các nhà hàng, quán ăn ở TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thu mua dầu ăn thải.

Lúc này, tổ công tác của phòng Cảnh sát môi trường đã tiến hành kiểm tra xe tải mang BKS: 68C-06638 đang đậu trên đường Đinh Núp, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, trên chiếc xe này có 250 can nhựa loại 25 lít đựng đầy dầu ăn đã qua sử dụng. Toàn bộ số dầu ăn trên xe được xác đinh là của ông Phạm Tiến (44 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).

Hơn 6.000 lít dầu ăn bẩn được đóng vào can để vận chuyển xuống Bình Dương tiêu thụ. Nguồn: NLĐ

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tiến không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Do đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản vụ việc.

Theo lời khai ban đầu của Tiến, ông từ tỉnh Quảng Ngãi lên tỉnh Đắk Lắk rồi đến các nhà hàng, quán ăn, thu mua dầu ăn đã qua nấu nướng thải ra sau đó đưa xuống tỉnh Bình Dương bán lại cho các cơ sở tái chế.

Số dầu trên xe được ông mua lại từ các nhà hàng, quán ăn với giá từ 1.000 đến 2.000 đồng/lít, sau đó vận chuyển xuống tỉnh Bình Dương bán lại cho các cơ sở tái chế lại với giá 5.000 đồng/lít để ăn chênh lệch.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.