Bảy năm tù cho kẻ hiếp dâm người bị bệnh Down

Sáng ngày 28/6/2016, Tòa án nhân dân huyện Cư M’gar đã tổ chức xét xử lưu động tại Ủy ban nhân dân xã Cư Suê vụ án Nguyễn Văn Nhơn phạm tội “Hiếp dâm” theo điểm d khoản 2 Điều 111 BLHS để tuyên truyền pháp luật.

1467254756-9298-hiep-dam-nguoi-bi-benh-down

Toàn cảnh phiên tòa

Theo Cáo trạng truy tố: Khoảng 16 giờ ngày 08/02/2016, Nguyễn Văn Nhơn (tên gọi khác là Xù), SN: 1972, trú tại: xã Cư Suê, huyện Cư M’gar đến nhà bà T là hàng xóm của Nhơn để chúc tết. Khi đến chỉ thấy chị N, SN: 1986 là con gái bà T đang nằm trong phòng ngủ nên Nhơn nảy sinh ý định giao cấu với N. Nhơn vào phòng ngủ cởi quần áo của N rồi thực hiện hành vi giao cấu. Lúc đó chị Nhung là người nhà bà T đến chúc tết, thấy có người vào nên Nhơn đứng dậy mặc quần áo của mình rồi đi ra thì bị bắt gặp. Chị Nhung đến phòng ngủ của chị N thấy chị N không mặc quần áo nên có báo cho gia đình chị N biết làm đơn tố cáo đến Cơ quan Công an. Kết quả pháp y tâm thần cho thấy: Chị N bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nặng (F72-ICD10)/ Hội chứng Down , không có khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Quá trình điều tra Nhơn khai nhận, ngoài hành vi giao cấu với chị N vào ngày trên thì Nhơn còn thực hiện hành vi giao cấu với chị N một lần trước đó tại nhà của Nhơn vào khoảng tháng 7/2015.

Tại phiên tòa bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, gia đình bị hại đã xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo./.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn