Bé gái Ê đê bị não úng thủy nặng đã ra đi mãi mãi

Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, dù được báo Dân trí giúp đỡ có chi phí để chữa bệnh nhưng bé H’Xíu Ê ban đã không chiến thắng được căn bệnh quái ác và ra đi khi tuổi mới lên 3.

Chiều 24/5, chị H’Met Ê ban (ngụ buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) buồn bã báo tin con gái chị là bé H’Xíu vừa mất trong sự thương tiếc và đau buồn của gia đình.

dak-lak-be-gai-e-de-bi-nao-ung-thuy-nang-da-ra-di-mai-mai

Bé H’Xíu Ê ban bị bệnh não úng thủy nặng khi còn sống

Chị H’Met tâm sự, sau khi báo Dân trí lên tiếng và giúp đỡ gia đình chị số tiền trên 100 triệu đồng để giúp bé H’Met chữa trị căn bệnh não úng thủy. Phía gia đình chị đã có chi phí đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk ngay để chữa bệnh.

“Sau khi nằm viện, H’Xíu được bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi nặng khi liên tục ho, khó thở. Do đề kháng không có nên cháu đã không qua khỏi rồi mất tại bệnh viện, gia đình tôi mới đưa cháu về để lo mai táng”, chị H’Mét đau buồn nói.

Qua cuộc điện thoại, chị H’Mét cũng không quên cảm ơn báo Dân trí đã giúp đỡ bé H’Xíu và gia đình trong thời gian vừa qua.

“Nay bé mất đi nhưng gia đình tôi sẽ không bao giờ quên tấm lòng nhân ái của mọi người đã dành cho bé. Số tiền báo đã giúp đỡ, gia đình xin phép được sử dụng để lo cho 2 người con còn lại của mình được ăn học nên người”, chị H’Mét chia sẻ.

Trước đó, báo Dân trí đã phản ánh hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé H’Xíu khi bé sinh ra đã mắc căn bệnh não úng thủy bẩm sinh. Mỗi ngày trôi qua, chiếc đầu của bé lại lớn dần lên, to gấp 4 người bình thường và có nguy cơ chực vỡ ra. Dù vậy, do gia đình quá nghèo không có đất đai, tài sản nên bố mẹ của H’Xíu hằng ngày đều chỉ biết đi làm thuê kiếm tiền nuôi con cái sống tạm qua ngày và chưa dám mơ đến việc đưa bé đi chữa bệnh.

Ngay sau khi bài viết đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã gửi tiền về Quỹ nhân ái của báo Dân trí để giúp đỡ bé H’Xíu được chữa bệnh và giúp gia đình bé phần nào thoát khỏi cảnh đói nghèo.