Bé trai sơ sinh bị bỏ trong chòi hoang

Bé sơ sinh khoảng 3kg còn chưa được cắt rốn, được phát hiện trong tình trạng sức khỏe yếu, bị kiến cắn khắp người.

ChË HLi (vã anh Y Tuyên) ang b¿ bé ngç. ¢nh: QuÑc Phong

Khoảng 9g sáng 3-8, anh Y Tuyên K’Buôr (thôn H’ Wie, xã Eaokao, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) trên đường đi làm thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em gần căn chòi bị bỏ hoang trong rẫy cà phê.

Khi lại gần anh phát hiện một bé trai sơ sinh còn chưa cắt dây rốn, trên người không mặc quần áo và không có giấy tờ nào khác. Bé được nhặt trong tình trạng sức khỏe yếu, bị kiến cắn khắp người, trên đầu có nhiều vết bầm tím.

Anh Y Tuyên cho biết: “Thằng bé nặng gần 3kg, do bị kiến cắn nên khóc suốt. Nếu chúng tôi phát hiện muộn khoảng 30 phút nữa thì chắc nó chết rồi. Từ hôm qua đến nay nó còn bị sốt cao nữa”.

Anh cũng nói thêm: “Vợ tôi mới sinh được hai tháng nên muốn nhận thêm nó làm con nuôi. Chúng tôi đã đặt tên nó là Y Thơ”.

Ngay khi phát hiện sự việc, gia đình đã trình báo với chính quyền địa phương. Công an xã EaKao và Công an TP Buôn Ma Thuột đã đến giải quyết.

“Gia đình muốn nhận bé làm con nuôi thì phải chờ sau 30 ngày thông báo. Nếu cha mẹ bé không đến nhận lại con thì gia đình ra xã làm thủ tục nhận con nuôi” – ông Y Tài Buôn Giá, Công an xã Eakao, nói.

Nguồn Tuoitre.vn