Bị cáo giết vợ rồi phi tang xác lĩnh 18 năm tù

Người đàn ông ở Đắk Lắk sau khi giết vợ đã mang xác ra sau nhà chôn để trốn tội. 10 năm sau, sự việc được phát hiện, người này mới đến công an đầu thú.

Sáng 9/7, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên Y Nơn Hmok (48 tuổi, ngụ xã Ea Bông, huyện Krông Ana) 18 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Y Nơn Hmok và bà H’rum Bkrông (43 tuổi) chung sống với nhau như vợ chồng.

Năm 2007, Y Nơn Hmok nói sẽ xin tiền gia đình để xây nhà nhưng bà H’rum Bkrông không đồng ý nên họ xảy ra mâu thuẫn. Do vậy, Y Nơn Hmok đã dùng tay tát vào mặt vợ rồi bỏ đi uống rượu đến tối.

Khi nhậu về, Y Nơn Hmok tiếp tục bị vợ than phiền việc thường xuyên đi uống rượu say. Bực tức và nghi ngờ bà H’rum Bkrông ngoại tình nên Y Nơn Hmok đã đánh liên tiếp khiến vợ tử vong.

Y Nơn Hmok tại phiên tòa sơ thẩm

Sau khi giết vợ, Y Nơn Hmok cột xác nạn nhân rồi đưa ra khu vực đất ruộng của gia đình (ở gần nhà) đào hố chôn nhằm phi tang.

Cùng với xác vợ, Y Nơn Hmok còn chôn theo một số vật dụng cá nhân của người xấu số. Để che giấu hành vi phạm tội, Y Nơn Hmok đến nhà bố mẹ H’rum Bkrông nói dối vợ bỏ nhà đi đâu không rõ và vờ đi tìm. Sau đó, Y Nơn Hmok bán nhà và đất ruộng cho người khác.

Khoảng 15h30 ngày 23/7/2017, trong lúc múc đất ruộng để làm gạch tại cánh đồng thuộc buôn M’blớt, một người dân phát hiện có nhiều mảnh xương và nhiều vật dụng sinh hoạt.

Người này đã báo với cơ quan chức năng. Nghe tin, cùng ngày, Y Nơn Hmok đến Công an xã Ea Bông đầu thú.