Bị chửi mắng, đánh chết vợ rồi giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi đánh vợ trọng thương, Mã Minh Thu chở đi cấp cứu. Trên đường đi, phát hiện vợ đã chết nên đối tượng làm giả hiện trường một vụ tai nạn giao thông hòng thoát tội…

Ngày 5.4, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã di lý Mã Minh Thu (55 tuổi, trú xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) về đơn vị để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Mã Minh Thu (trái) tại cơ quan điều tra.

Trước đó, khoảng 23h ngày 31.3, bà Nguyễn Thị Xuân (47 tuổi, vợ Thu) được phát hiện đã tử vong ở cầu số 1, đường liên xã đoạn qua Buôn Bling, xã Cư M’Gar với nhiều vết máu trên đầu, bên cạnh là chiếc xe máy.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm Công an huyện Cư M’gar đã xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm, phát hiện có nhiều chi tiết đáng ngờ, không giống một vụ tai nạn giao thông nên Công an huyện Cư M’Gar đã trình báo lên các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk để cùng phối hợp điều tra.

Nhận định đây là một vụ án mạng, Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập tức triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng các đối tượng và xác định Thu là nghi can số 1.

Theo một cán bộ điều tra, sau khi mời về cơ quan làm việc, Thu một mực quanh co chối tội, cho rằng vợ mình chết là do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, sau hơn 3 ngày điều tra cùng với các chứng cứ thu thập được, Thu đã thừa nhận hành vi của mình.

Vị trí phát hiện vợ Thu tử vong.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, khoảng 18h30 ngày 31.3, trong lúc cùng làm rẫy (ở Buôn Bling, xã Cư M’Gar) thì giữa Thu và vợ xảy ra mâu thuẫn. Ấm ức vì bị vợ chửi nhiều giờ và có thái độ xem thường mình, có lần còn đuổi ra khỏi nhà nên Thu đã lấy một gậy sắt gần đó đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu vợ.

Thấy vợ trọng thương, bất tỉnh, Thu đã chở ra bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên trên đường đi, Thu phát hiện vợ mình đã tử vong. Sợ tội, Thu đã bỏ vợ trên đường và tạo dựng một hiện trường tai nạn giao thông. Sau đó, Thu về chòi rẫy xóa dấu vết, chôn cất hung khí rồi đi ngủ như chưa hề biết có chuyện gì xảy ra với vợ.