Bị đồn làm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk lên tiếng

Ông Lữ Ngọc Cư – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng khi được cho là sẽ làm Phó tổng giám đốc thường trực cho Tập đoàn Trung Nguyên.

Tối 8/8, trả lời VTC News, ông Lữ Ngọc Cư – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định, việc ông về làm Phó tổng giám đốc Thường trực cho Tập đoàn Trung Nguyên là “tầm bậy”.

“Chuyện đó không có, tụi nó nói tào lao á. Về vụ việc tôi không quan tâm lắm, chuyện đó nói sau. Còn về việc mạng xã hội chia sẻ tôi làm Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên thì để nói sau, tụi nó đồn bậy á”, ông Cư nói.

Mạng xã hội đồn đoán ông Lữ Ngọc Cư – cựu Giám đốc công an, cựu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk sẽ làm Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên thay cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ).

Mạng xã hội đồn đoán ông Lữ Ngọc Cư – cựu Giám đốc công an, cựu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk sẽ làm Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên thay cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ).

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đăng dòng trạng thái lo lắng trên trang facebook cá nhân với nội dung: “Suốt 20 năm qua, tôi là Phó Tổng Giám đốc thường trực tại Trung Nguyên – vị trí đứng thứ hai chỉ sau anh Vũ – cùng gây dựng cơ nghiệp từ số 0 lên số 1, bôn ba khắp nơi để đưa Trung Nguyên và G7 vươn ra thế giới.

Hôm nay, vị trí đó được trao cho ông Lữ Ngọc Cư – cựu Giám đốc công an, cựu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk. Ông Ngọc Cư, sau khi bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND, đại biểu HĐND tỉnh vào năm 2012 do nhiều sai phạm, lập tức gắn bó chặt chẽ với nhóm quản lý cấp cao ở Trung Nguyên. Đắk Lắk chính là nơi mà anh Vũ được đưa tới để tập thiền trong 49 ngày tại 1 trang trại hoang vu ở M’Đrắk. Trang trại này trước đây là nhà tù, sau được duyệt thành dự án để giao cho Trung Nguyên.

Dòng trạng thái lo lắng của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Tại sao 1 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên thế giới và đang là niềm tự hào của cà phê Việt Nam lại bất ngờ chọn cựu giám đốc công an vào vị trí quyền lực thứ 2 sau anh Vũ? Là đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên, cũng là người được Tòa án Nhân dân TP.HCM tuyên bố khôi phục vị trí này từ tháng 9/2017, tôi đã gửi công văn phản đối quyết định bổ nhiệm này.

Trung Nguyên sẽ phát triển ra sao khi đang từ doanh nghiệp kinh doanh lành mạnh bỗng biến đổi thành tổ chức nhiều màu sắc tâm linh và chính trị?”.

Ngay sau sự việc được đăng tải, nhiều người thể hiện sự thông cảm cũng như an ủi bà Thảo, đồng thời đặt câu hỏi ông Vũ đang ở đâu, vì sao ông Vũ không lên tiếng trước để làm sáng tỏ mọi việc và lo lắng cho thương hiệu cà phê nổi tiếng Trung Nguyên.