Bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường, chủ xưởng mộc chửi bới, đe dọa người dân

Người dân phường An Bình (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) bức xúc về việc một gia đình làm mộc gây ô nhiễm môi trường và lấn chiếm lòng lề đường không bị xử lý, khi họ phản ánh thì bị gia đình này chửi bới, đe dọa.

Mới đây, Báo điện tử VTC News nhận được đơn phản ánh của nhiều hộ dân trú tại đường Nguyễn An Ninh, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) về việc hộ dân tại số nhà 42 làm mộc gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm hành lang đường nhưng vẫn không bị xử lý.

Theo nội dung đơn phản ảnh, hộ dân tại số nhà 42 nằm trên trục đường Nguyễn An Ninh thường xuyên cưa gỗ để làm các sản phẩm đồ mỹ nghệ, bỏ những khúc gỗ lớn gây cản trở giao thông.

Đặc biệt hơn, sau khi hộ này làm xong sản phẩm thì số bột cưa và nước thải sinh hoạt đổ tràn ra đường gây ô nhiễm nghiêm trọng.

dak-lak-bi-phan-anh-gay-o-nhiem-moi-truong-chu-xuong-moc-chui-boi-de-doa-nguoi-dan

Cơ sở làm mộc gây ô nhiễm, để nhiều cây gỗ to ngoài đường gây mất an toàn giao thông.

Anh Hoàng Quốc Bảo (trú phường An Bình) cho hay: “Hàng ngày, tôi đi làm qua tuyến đường này rất lo sợ vì mùi hôi nồng nặc, các cây gỗ nằm ngổn ngang bên lề đường.

Chúng tôi cũng nhiều lần phản ánh đến UBND phường, công an địa phương nhưng sau khi bị lập biên bản, hộ này vẫn tái diễn.

Rất nhiều người sống quanh khu vực cũng góp ý nhưng hộ gia đình này liên tục chửi bới khiến nhiều người lo sợ nên im lặng”.

Tương tự anh Bảo, một người dân sống đối diện với hộ gia đình số nhà 42 cho biết, ở đây ai cũng thấy ngán ngẩm với gia đình này.

Những người dân sống quanh đây bức xúc về việc lấn chiếm lòng lề đường và gây ô nhiễm nhưng gia đình đó hung hăng, xem thường pháp luật nên không ai dám nói gì.

Chị Phạm Hoài T. (trú phường An Bình) kể lại, sáng 4/2, chị chở con gái đi điều trị bệnh. Khi đến địa điểm trên thì phát hiện một xe máy đậu trước số nhà 42 đường Nguyễn An Ninh, chị đề nghị người nhà này dẫn vào lề đường để đi qua. Tuy nhiên, họ không dẫn qua còn kéo chị T. từ trên xe ô tô xuống để giằng co nên chị gọi báo cơ quan công an phường.

“Lúc đó, con tôi bị bệnh phải tranh thủ đến bệnh viện khám nhưng họ để xe chặn luôn tuyến đường. Mình nói với họ nhưng họ lại làm hung dữ nên tôi báo công an phường để lập biên bản xử lý.

Chúng tôi bức xúc lắm về hộ gia đình nhà này, mong sao cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ, tạo cuộc sống bình yên cho nhiều người dân nơi đây”, chị T. nói.

dak-lak-bi-phan-anh-gay-o-nhiem-moi-truong-chu-xuong-moc-chui-boi-de-doa-nguoi-dan

Người đàn ông đe doạ phóng viên được Công an phường An Bình can ngăn.

PV VTC News đến khu vực trên để tìm hiểu vụ việc theo phản ánh của người dân. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp thì một nhóm người lạ (được cho là anh em trai của hộ gia đình số nhà 42) có những lời lẽ đe dọa, lao vào đánh PV.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PV liên hệ với Công an phường An Bình để được hỗ trợ. Sau đó, 2 cán bộ được cử đến để đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời công an phường cũng lập biên bản vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, trả lời VTC News, ông Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết, đơn vị cũng vừa nhận được đơn phản ảnh của người dân tại đường Nguyễn An Ninh.

“Chúng tôi sẽ xác minh vụ việc theo đơn của người dân. Nếu hộ gia đình bị phản ánh trong đơn sai phạm thì đơn vị sẽ xử lý, không bao che vụ việc. Tôi sẽ xem đơn và nói các anh em xác minh ngay để kịp thời có hướng xử lý vấn đề này”, ông Bình nói.

VTC News sẽ thông tin tiếp vụ việc.