Bí thư vào nhà nghỉ với nữ trưởng ban giải trình gì?

Lãnh đạo huyện ủy Krông Ana đã họp xem xét giải trình của Bí thư về thông tin liên vào nhà nghỉ “thăm” nữ trưởng ban bị đau bụng. Huyện ủy đã báo cáo Ban thường vụ tỉnh ủy xem xét.

 

Sáng 27/6, ông Bùi Gia Dinh, Phó bí thư huyện ủy Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết Ban thường vụ Huyện ủy đã họp xem xét giải trình của ông Nguyễn Quang Thuân (Bí thư huyện) liên quan đến thông tin vào nhà nghỉ “thăm” nữ trưởng ban bị đau bụng ngày 21/6.

Theo giải trình, chiều 21/6, ông Thuân lên TP Buôn Ma Thuột chơi và được bà Nguyễn Thị Minh, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy các cơ quan tỉnh, cùng một người bạn rủ ra sân bay.

Tuy nhiên, một người sau đó bận công việc nên hẹn gặp nhau ở quán cà phê gần sân bay. Lúc này, ông Thuân và bà Minh đến quán cà phê ngồi đợi.

“Khi Bí thư và chị Minh ngồi một lúc thì người còn lại đến. Lúc này cả ba đang uống cà phê thì bà Minh bị trúng gió, đau bụng nên đã thuê một phòng tại nhà nghỉ để nằm”, ông Dinh nói.

Ông Bùi Gia Dinh nói về việc Bí thư huyện giải trình liên quan vụ vào nhà nghỉ thăm nữ trưởng ban. Ảnh: Trần Lộc.

Theo ông Dinh, do bận công việc nên ông Thuân vào phòng hỏi bà Minh khỏe chưa đi về. Đúng lúc này nhiều người ập đến gõ cửa.

Ông Thuân mở cửa thấy nhóm trên nói ông vào nhà nghỉ với bà Minh nên đề nghị gọi công an đến giải quyết.

“Ban thường vụ huyện ủy đã họp xem xét giải trình và đưa ra góp ý cho Bí thư hoàn thiện báo cáo. Đồng chí Thuân là cán bộ thuộc diện tỉnh ủy quản lý nên huyện đã làm báo cáo gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét giải quyết theo thẩm quyền”, ông Dinh nói.

Liên quan đến thông tin ông Thuân và bà Minh có quan hệ tình cảm lâu nay, ông Dinh cho biết huyện chưa nhận được bất cứ đơn tố cáo nào.

Còn theo một lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk, bà Minh cũng đã có giải trình gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Theo giải trình, chiều ngày 21/6, bà Minh có xin phép cơ quan nghỉ làm để đi đón thầy cô ở sân bay Buôn Ma Thuột (xã Hòa Thắng – bà Minh đang theo học lớp cao học).

Nhà nghỉ K. V. nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Trần Lộc.

“Cô Minh cho biết thời điểm nhiều người nói ồn ào, kêu la ngoài cửa phòng nghỉ, cô đã lên cửa sổ nhìn, thì không may rơi điện thoại và phải ra ngoài lan can nhặt lại. Sau đó quay vào phòng, cô Minh khóa cửa là sợ bị gây gổ, bị đánh đập”, vị này cho biết.

Vị này cũng xác nhận người cùng phòng với bà Minh là ông Thuân. Sau đó, ông Thuân gọi điện cho công an xã Hòa Thắng đến giải quyết ồn ào. Vợ và con gái của ông Thuân, chồng bà Minh cũng có mặt vào thời điểm đó.

Ông Nguyễn Quang Thuân từng làm Phó bí thư thường trực Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk. Bà Minh công tác tại đây từ lâu.