Cả làng xót thương 3 chị em chết đuối dưới ao

Từ lúc 3 con bị đuối nước, vợ chồng anh Công luôn kêu gào, khóc thảm thiết. Sau đó họ ngồi thẫn thờ, ai hỏi gì cũng không nói, ôm ghì quan tài giữa nhà.

Ba chị em ruột chết đuối thương tâm là Nông Thị Kim Anh, Nông Thị Thanh Trúc, Nông Thị Tường Vi – con của anh Nông Văn Công (31 tuổi) và chị Ngô Thị Trầm (27 tuổi, ngụ thôn Tam An, xã Ea Tam, huyện Krông Năng, Đắk Lắk).

Sự việc diễn ra tại vùng quê nghèo miền núi khiến ai cũng bàng hoàng, không khí tang thương bao trùm xóm nhỏ từ hôm xảy ra vụ việc.

Chiều 2/7, đám tang của 3 cháu được tổ chức tại ngôi nhà tuềnh toàng. Có rất đông người dân trong xóm túc trực, thay mặt gia đình tiếp khách đến chia buồn.

>>Phát hiện ba chị em ruột chết dưới ao ở Krông Năng

Theo những người hàng xóm, từ lúc 3 con bị đuối nước, vợ chồng anh Công luôn kêu gào, khóc thảm thiết. Sau đó họ ngồi thẫn thờ trong góc nhà, ai hỏi gì cũng không nói.

Với người dân xã Ea Tam, họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thương tâm như vậy. Dù không phải ruột thịt, bà con lối xóm vẫn nghỉ làm, kéo đến động viên gia đình trước sự mất mát quá lớn. Nhiều người xa lạ đến từ các xã khác cũng nước mắt lưng tròng.

Đứng bên cạnh 3 quan tài, chị Ngô Thị Phượng (sống gần nhà nạn nhân) nói: “Mới hôm qua tôi còn thấy các cháu tung tăng vui đùa ở đường trong thôn. Cả 3 cháu đều rất ngoan, gặp ai cũng chào hỏi”.

Cũng theo chị Phượng, vợ chồng anh Công thật thà, chịu khó, hoàn cảnh gia đình khó khăn, suốt ngày 2 người phải lên rẫy làm thuê lấy tiền nuôi con.

A_Cong

Người cha chưa hết bàng hoàng khi 3 cô con gái chết đuối. Ảnh: Khải Hoàng.

Chị nói, cuộc đời nghiệt ngã, vợ chồng anh sinh được 3 đứa con thì ông trời cướp đi hết. “Mất một đứa đã như cắt từng khúc ruột, đằng này lại chết cả 3 thì nỗi đau vô cùng lớn”, người hàng xóm nói.

Bà Nông Thị Sâm (bác họ 3 nạn nhân) khóc ngất mỗi khi có người đến phúng viếng, chia buồn. “Tụi con còn quá trẻ, đừng bỏ ba mẹ ở trần gian lạnh lẽo lắm. Đau đớn quá ông trời ơi”, bà gào khóc giữa đám đông.

Anh Công ngồi thẫn thờ bên góc quan tài, một lúc thì bám vào di ảnh của từng đứa con.

Người cha cho biết, hàng ngày vợ chồng đi làm, để các cháu ở nhà, đứa lớn chăm đứa nhỏ vì không có tiền gửi nhà trẻ. Bình thường các con chỉ chơi quanh quẩn trong nhà ngoài sân, chứ không bao giờ đi xa, nhất là nơi có nước sâu.

Theo anh Công, khi đi làm về không thấy các con, anh tưởng Trúc bế em sang nhà hàng xóm chơi. Tuy nhiên, khi đi tìm đến bờ ao thấy 3 đôi dép nhỏ thì vợ chồng anh ngã quỵ. “Nỗi đau này biết sẻ cùng ai. Chỉ một ngày mất đi tất cả các con, cha mẹ biết sống sao đây?”, anh khóc.

3

Nơi phát hiện 3 cháu nhỏ chết đuối. Ảnh: Khải Hoàng.

Sáng 1/7, vợ chồng anh Công đi làm, để 3 con nhỏ ở nhà. Trưa cùng ngày, vợ chồng anh về nhà không thấy con liền nhờ hàng xóm đi tìm khắp nơi.

Đến 15h cùng ngày, một người xóm phát hiện dép của các cháu để gần bờ ao trong rẫy, nên nhanh chóng thông báo cho anh Công.

Sau đó, người dân trong vùng lặn xuống ao vớt thi thể 3 cháu lên bờ. Vừa nhìn thấy xác 3 con, chị Trầm và anh Công ngất xỉu, được mọi người dìu vào nhà.

Qua khám nghiệm tử thi, công an xác định các nạn nhân chỉ bị xây xát nhẹ ở tay và đầu gối, trong dạ dày chứa nhiều nước.

Bà La Bế Thủy Trang – Phó chủ tịch xã Ea Tam cho biết, chính quyền huyện và xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Công.

“Vợ chồng anh Công thuộc diện khó khăn trong xã. Bước đầu huyện hỗ trợ hơn 30 triệu đồng, xã 5 triệu cho gia đình lo hậu sự”, bà nói.

Nguồn News.zing.vn