Can em đánh nhau, anh bị đâm thủng tim suýt mất mạng

Sau nhiều giờ phẫu thuật, các bác sĩ của bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh đã cứu sống được bệnh nhân bị đâm thủng tim.

Trao đổi với PV báo, sáng 25-8, Thạc sĩ,Bác sĩ Phạm Phú Cường, (Phó trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim.

Theo thông tin nhanh, khoảng 17h ngày 21/8, anh Nguyễn Mạnh Tường (36 tuổi, ngụ xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được đưa đến bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh trong tình trạng: Tim không nghe được, mạch không bắt được, huyết áp không đo được cùng một vết thương đang chảy máu ở ngực trái.

dsc0152-1440476742

Anh Tường đang được các y, bác sĩ của bệnh viện điều trị, chăm sóc

Mặc dù không có người nhà nạn nhân nhưng ngay sau khi hội chẩn khẩn cấp, bệnh viện đã quyết định mỗ cấp cứu cho bệnh nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân được ba ê kíp với hơn 10 bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu vết thương ở tâm nhĩ phải, truyền 750ml máu. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Theo anh Tường, chiều 21-8, anh nhận được điện thoại thông báo em trai đang bị đánh ở gần nhà nên chạy tới. Trong lúc can ngăn anh Tường đã bị một người dùng kéo đâm một nhát ở ngực khến anh ngục tại chỗ. Sau đó anh Tường được người dân đưa đến bệnh viện để cấp cứu cấp cứu.

Tin mới nhất từ bác sĩ Cường: “Sau 4 ngày cấp cứu, điều trị đặc biệt tại bệnh viện, hiện bệnh nhân Nguyễn Mạnh Tường đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang có chiều hướng dần ổn định”.

Nguồn Nguoiduatin.vn