‘Cẩu tặc’ manh động, cắt khóa bắt trộm 2 chú chó gần 40 triệu

Hai tên ‘cẩu tặc’ manh động, cắt khóa cửa đột nhập trộm 2 con chó quý trị giá gần 40 triệu của gia chủ.

dak-lak-cau-tac-manh-dong-cat-khoa-bat-trom-2-chu-cho-gan-40-trieu

“Cẩu tặc” manh động, cắt khóa bắt trộm 2 con quý của gia chủ (Ảnh cắt từ clip).

Sáng 10/7, anh Trịnh Đăng Dũng (số nhà 126/112 Y Moon, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 1h33 phát rạng sáng ngày 9/7, tại gia đình anh. Hai tên “cẩu tặc” lợi dụng lúc gia đình anh đi vắng đã đột nhập, cắt khóa và dùng tròng chích điện bắt hai chú chó quý trị giá gần 40 triệu đồng.

Toàn bộ vụ trộm trên đã được camera an ninh của gia đình anh ghi lại. Sau đó, anh đã chia sẻ đoạn video trên trang Facebook cá nhân của mình, để cảnh báo cho mọi người nêu cao cảnh giác với bọn cẩu tặc.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video đã thu hút gần 30.000 lượt xem và hàng trăm lượt chia sẽ. Hầu hết, các bình luận đều tỏ ra bất bình trước sự lộng hành của bọn “cẩu tặc”, nếu bắt được sẽ “xử đẹp”.

Anh Dũng bức xúc: “Bọn trộm chó manh động như vậy, hỏi sao người dân bắt được không đánh chết tại chỗ. Gia đình có đi vắng một đêm mà bọn chúng đã liều lĩnh cắt khóa cổng, bẻ khóa chuồng chó rồi dùng tròng kích điện bắt 2 chú chó như chốn không người”.

dak-lak-cau-tac-manh-dong-cat-khoa-bat-trom-2-chu-cho-gan-40-trieu

Hai tên “cẩu tặc” đang bể khóa chuồng chó (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo anh Dũng, vào khoảng 17h ngày 8/7 gia đình anh có việc nên đi qua nhà ngoại chơi và ngủ lại. Trước khi đi, gia đình đã dùng 2 ổ khóa loại tốt khóa phía trong, và một ổ khóa khóa chuồng chó cẩn thận. Đến khoảng 1h30 sáng ngày 9/7, thì hàng xóm gọi điện báo có trộm đột nhà, phá khóa cổng vào bắt đi 2 con chó. Lúc hàng xóm chạy ra, bọn trộm chó đã nhanh chóng lên xe phóng đi. Hàng xóm cho biết, nhóm “cẩu tặc” này gồm 4 tên, đi trên 2 xe máy. Sau đó, 2 tên vào cắt khóa trộm chó, 2 tên đứng bên ngoài cảnh giới.

Được biết, hai con chó bị bắt gồm 1 con chó đực và một con chó cái do một người bạn gửi, mỗi con trị giá khoảng 18 triệu đồng.