Cha mẹ qua đời trong 3 tháng, cuộc sống thiếu niên 16 tuổi mù mịt cùng nợ nần

Mất cả cha lẫn mẹ chỉ trong vòng ba tháng khiến em Dương Văn Đàn (SN 2000, ở thôn 2A, xã Ea M’nang huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) rơi vào tột cùng đau đớn. Thêm gánh nặng nợ nần từ tiền thuốc men cho cha mẹ trước lúc lâm chung khiến cuộc sống của em ngày càng đi vào bế tắc.

1469413329-2401-1469411500-7255-an

Đàn trước di ảnh bố mẹ

Tiếp chúng tôi trong căn nhà cũ nát với hai chiếc bàn thờ của đấng sinh thành đặt cạnh nhau, Đàn trở nên bé nhỏ và tội nghiệp với một cánh tay bị teo gân, thoáng chốc lại co giật vì di chứng bỏng. Cố ngăn dòng nước mắt trực trào, Đàn kể về hoàn cảnh bi thương của mình.

Năm Đàn học lớp 8 thì bất hạnh bắt đầu kéo đến với gia đình em khi lần lượt cha mẹ đều đổ bệnh rất nặng. Tất cả tài sản trong nhà đều thi nhau đội nón ra đi theo những thang thuốc và tiền khám chữa bệnh cho cha mẹ. Đàn đành bỏ dở việc học hành để ở nhà làm rẫy và phụ giúp những việc trong gia đình.

Cách đây hai năm, Đàn được một người quen giới thiệu xuống TP.HCM học nghề may, sau khi học xong Đàn bôn ba khắp nơi để làm nghề mong kiếm chút ít tiền để gửi về cho cha mẹ chữa bệnh, nhưng vì sức khỏe yếu, tay lại thương tật nên cố gắng lắm mỗi tháng Đàn cũng chỉ dư được một triệu đồng.

Rồi tai ương ập đến, mẹ cậu qua đời do bệnh xơ gan cách đây 3 tháng. Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi, cách đây ít ngày, người cha cũng qua đời do không chịu nổi những cơn đau bệnh. Cùng lúc phải đón nhận hai nỗi đau quá lớn khiến cậu bé chỉ mới 16 tuổi hoàn toàn suy sụp tinh thần.

Căn nhà duy nhất là nơi trú ngụ của gia đình em hiện đang được cầm cho một Đại lý gần nhà để lấy tiền thuốc men cho cha mẹ và sắp đến ngày phải thanh toán.

1469413330-8010-1469411500-2454-an2

Đàn trước ngôi nhà lạnh lẽo

Nhắc đến hoàn cảnh đáng thương của em Đàn, chị Hồ Thị Bích Thuỷ, Cán bộ lao động thương binh xã hội xã Ea M’nang cho biết: “Trước đây hoàn cảnh gia đình cháu Đàn cả bố mẹ đều bệnh tật nên cuộc sống rất khó khăn. Nay bố mẹ em đều không còn, bỏ lại mình em cùng khoản nợ vay mượn trước đây khiến em rơi vào bế tắc. Chúng tôi cũng đang cố gắng nghiên cứu, đề xuất các cấp tìm cách hỗ trợ em phần nào”.

Khi được hỏi về mơ ước của mình, Đàn lau nước mắt cho biết, chỉ mong các chủ nợ thương tình để em cố gắng kiếm tiền, dành dụm trả dần. Còn căn nhà sẽ là nơi thờ phụng cha mẹ và che mưa che nắng. Đồng thời mong muốn địa phương có thể giúp em có được một công việc phù hợp để kiếm tiền trả nợ.

Rất mong các mạnh thường quân, các tấm lòng vàng của nhiều bậc cha mẹ hãy sẻ chia, giúp hoàn cảnh khăn của em Đàn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Dương Văn Đàn, thôn 2A, xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Số điện thoại: 01677.105.209.

Nguồn Baodansinh.vn