Chủ tịch xã báo đi bắt gỗ lậu, kiểm lâm viện lý do vắng mặt

Ông Nguyễn Văn Vỹ – Chủ tịch UBND xã Cư Bông (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, lực lượng chức năng của xã đã phát hiện, bắt giữ một vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép lớn trên lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar quản lý.

dak-lak-chu-tich-xa-bao-di-bat-go-lau-kiem-lam-vien-ly-do-vang-mat

Lực lượng chức năng rất vất vả mới đưa được số gỗ trên về UBND xã Cư Bông.

Theo đó, vào ngày 17/3, lực lượng chức năng xã Cư Bông đã tổ chức tuần tra, truy quét và phát hiện nhiều hoạt động vi phạm lâm luật trên địa bàn.

Sau khi phát hiện, xã đã báo cáo cho Hạt kiểm lâm Ea Kar, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar để nhờ phối hợp, đồng thời UBND xã Cư Bông cũng báo cáo tình hình lên Chủ tịch UBND huyện Ea Kar và nhận được chỉ đạo phải bắt bằng được các đối tượng.

Ngay sau đó, đội cơ động của xã (gồm Công an, Dân quân tự vệ) do ông Nguyễn Văn Vỹ – Chủ tịch UBND xã Cư Bông chỉ đạo đã tiếp cận hiện trường, bắt giữ 2 xe công nông độ/chế, trên xe có 11,7m3 gỗ gồm các chủng loại như: gỗ Xương gà, Dái ngựa (thuộc nhóm V và VI). Các đối tượng khai thác gỗ trái phép đã bỏ trốn.

dak-lak-chu-tich-xa-bao-di-bat-go-lau-kiem-lam-vien-ly-do-vang-mat

Gỗ bị bắt chất đống tại sân UBND xã Cư Bông.

Đến ngày 18/3, lực lượng của xã đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của huyện đưa toàn bộ số gỗ tang vật cùng phương tiện về trụ sở UBND xã Ea Bông để chờ xử lý theo đúng quy định.

Theo thống kê từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng chức năng của xã Cư Bông đã phát hiện, bắt giữ 4 vụ vi phạm lâm luật với tang vật trên 20m3 gỗ.

Trong lúc trao đổi với phóng viên, ông Vỹ bức xúc cho biết: quá trình triển khai lực lượng đi bắt gỗ trong rừng (khoảng 18h – 18h30 ngày 17/3), ông Vỹ có gọi điện cho Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Ea Kar và Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar. Tuy nhiên, theo ông Vỹ đến sáng hôm sau lãnh đạo và người của 2 đơn vị này mới có mặt…

“Hôm đó là ngày nghỉ, người của lâm trường không có, tôi có gọi cho Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Ea Kar thì ông ấy bảo về phố, kiểm lâm địa bàn thì về huyện M’Đrắk. Việc bắt gỗ này là do lực lượng của xã trực tiếp thực hiện”, ông Vỹ thông tin.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.