Côn đồ tạt xăng đốt gỗ tang vật và cán bộ kiểm lâm

Khi lực lượng chức năng đang kiểm đếm tang vât tại một bãi tập kết gỗ trái phép thì đối tượng Nguyễn Tiến Điệp xông đến chửi bới, lăng mạ rồi tạt xăng, nhớt vào bãi gỗ và châm lửa đốt. Vụ việc đã khiến Điệp và một cán bộ kiểm lâm bị bỏng.

Hiện trường vụ việc.

Ngày 15/10, Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) đã có báo cáo gửi đến Huyện ủy, UBND huyện Cư Mgar và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk về vụ việc một đối tượng tạt xăng, đốt gỗ tang vật, gây bỏng đối với cán bộ kiểm lâm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30 ngày 12/10, nhận được tin báo từ người dân, tổ công tác gồm lực lượng của Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar, Công an huyện Cư Mgar, Đội kiểm lâm cơ động và Phòng chống cháy rừng số 3, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Buôn Ya Wầm (gọi tắt là Lâm trường Buôn Ya Wầm) đã tiến hành kiểm tra tại lô 1, khoảnh 7, tiểu khu 551 (thuộc lâm phần lâm trường Buôn Ya Wầm, xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar), qua đó phát hiện điểm tập kết gỗ tròn thành bãi.

Lực lượng chức năng đã tiến hành bảo vệ hiện trường, đo đếm khối lượng gỗ vi phạm để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, đến khoảng 11h cùng ngày, có 3 đối tượng tiến vào khu vực tập kết lâm sản mà lực lượng chức năng đang kiểm đếm, xử lý. Nhóm này đã liên tục chửi bới, lăng mạ tổ công tác.

Không dừng lại ở đó, đối tượng Nguyễn Tiến Điệp (trú tại thôn 6, xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar) đã mang một can nhựa chứa xăng và một can nhớt tưới xung quanh bãi gỗ và hắt lên người anh Huỳnh Ngọc Vinh (cán bộ tại Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar) đang ghi chép số liệu tại hiện trường.

Vừa tưới xăng xong, Điệp liền châm lửa đốt khiến một số lóng gỗ bị cháy, anh Vinh cũng bị bỏng tay phải, cháy xém một phần tóc.

Khi đám cháy bùng lên, Điệp cũng bị bỏng nặng vì trượt chân, ngã vào lửa.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa anh Vinh và Điệp đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Trong các ngày 12 và 13/10, lực lượng chức năng đã kiểm đếm và đưa về trụ sở Lâm trường Buôn Ya Wầm tổng số 473 lóng gỗ với khối lượng khoảng 8m3.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng huyện Cư Mgar tiếp tục điều tra, làm rõ.