Cuộc điện thoại lạ liên quan đến sự ‘ra đi’ bí ẩn của thiếu nữ?

Đang đưa đàn bò băng qua rẫy cao su ra đồng ăn cỏ, ông Phòng hốt hoảng phát hiện thi thể một người phụ nữ đang trong giai đoạn phân hủy.

Xem thêm: Tìm thấy thi thể cô gái sau 4 ngày mất tích

Nghi án nạn nhân bị sát hại phi tang xác

Sáng 1/5, khi người dân (thôn 2, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đang tất bật lấy dụng cụ để lên rẫy, thì nghe thấy tiếng hô hoán thất thanh của người đàn ông chăn bò, chạy ra từ vườn cao su với bộ dạng hoảng hốt.

Người này thông báo, tại lô cao su 201 (nông trường cao su 1/5, xã Ea Kpam) có một xác chết trong tình trạng phân hủy. Thấy người đàn ông hơi thở gấp gáp, vẻ mặt nghiêm trọng, nhiều người dân ngụ tại khu vực khẩn trương kéo đến hiện trường.

“Ngay sau khi hay tin, bà con chúng tôi theo chân người đàn ông chăn bò chạy ngay ra hiện trường. Tại đây, chúng tôi phát hiện, xác chết là nữ, trên người mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, mang dép lê màu xanh, chết trong tư thế úp mặt xuống đất, thi thể trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi thối. Chúng tôi khẩn trương gọi điện thoại trình báo lên chính quyền, công an xã xuống hiện trường giải quyết”, một người dân cho biết.

Nhận được tin báo từ người dân, Công an xã báo cáo Công an huyện Cư M’gar, ngay sau đó có mặt phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Qua xác minh điều tra, danh tính nạn nhân được xác định là chị Vương Thị Qu. (SN 1991), ngụ thôn Tân Lập, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cùng ban Pháp y đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định cái chết của nạn nhân.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cùng ban Pháp y đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định cái chết của nạn nhân.

Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của PV, hàng trăm người dân hiếu kỳ từ khắp nơi kéo đến đứng chật kín vườn cao su. Tại đây, PV nghe được nhiều lời xì xầm bàn tán của bà con xoay quanh cái chết của nạn nhân. Nhiều người cho rằng, nạn nhân bị sát hại ở một nơi khác rồi được chở đến đây phi tang xác.

Theo chứng kiến của nhiều người dân, xác chết đã trương phình. Vị trí nơi xác chết nằm chỉ cách đường nhựa vài trăm mét, nơi hằng ngày có rất nhiều người dân qua lại. Tại hiện trường, theo chỉ dẫn của người dân, PV tìm gặp ông Phòng (người đầu tiên phát hiện ra xác chết).

Trò chuyện với PV, ông Nguyễn Xuân Phòng (SN 1953, ngụ thôn 2, xã Ea Kpam, kể lại: “Vào khoảng 7h30 sáng 1/5 như thường lệ, tôi lùa bò đi tắt qua lô cao su 201 để cho bò ăn. Vừa đi được tầm 20m, tôi ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc xộc vào mũi, rất khó chịu. Tôi nghĩ là xác chết của loại động vật nào đó nhưng đi thêm vài bước, mùi hôi thối ngày một nồng nặc hơn.

Rồi, tôi chợt giật mình khi nhìn thấy bên cạnh gốc cao su là một xác chết nữ, mặc áo sơ mi trắng, quần đen, mang dép lê xanh, trong tư thế úp mặt xuống đất. Quá hoảng hốt, tôi chạy thục mạng ra khỏi lô cao su, hô hoán cho những người dân sinh sống gần đó biết”.

Ông Phòng cho biết thêm: “Mỗi lần đi chăn bò, ngày hai bận, sáng lùa đi, chiều lùa về, tôi thường đi tắt qua khu vực lô cao su 201 này tiện ra đồng cho nhanh. Thế nhưng, mới hôm qua, hôm kia lùa bò đi qua đây, tôi không thấy có điều gì bất thường cả. Nếu như người này được xác định là chết ở đây, thì hằng ngày đi qua đây, tôi phải phát hiện ra. Thế nhưng, điều lạ là hôm nay, đột nhiên lại trông thấy một xác chết đã trương phình. Do đó, tôi nghĩ là người này bị sát hại ở một nơi nào đó rồi được chở đến đây để phi tang”.

Tìm thấy xác con sau ba ngày mất tích

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, tại hiện trường, theo ghi nhận của PV, có một người đàn ông dáng vẻ khắc khổ, quần áo lếch thếch, gương mặt mếu máo chạy đến gào thét tên con. Sau một lúc kêu gào thảm thiết, ông lặng lẽ nép mình vào một góc khuất của vườn cao su ngồi trầm ngâm. Trò chuyện với PV, ông cho biết, ông tên là Vương Hoàng Đ. (54 tuổi), tự nhận là bố của nạn nhân Qu..

Ông Đ. cho biết: “Qu. là con gái út của tôi. Qu. nghỉ học từ sớm, ở nhà phụ giúp cha mẹ làm rẫy mưu sinh. Ngày 28/4, Qu. nhận được một cuộc điện thoại, sau đó rời nhà đi. Cứ tưởng là con bé đi chơi, nên gia đình không hỏi han gì. Đến tối cùng ngày không thấy con về nhà, gia đình đã liên lạc nhưng điện thoại nó đã để ở nhà”.

Cũng theo ông Đ., đến ngày 29/4, gia đình ông cùng bà con hàng xóm đã liên lạc cho bạn bè thường hay chơi với Qu., nhưng vẫn bặt vô âm tín. “Ngay tối hôm đó, sau khi tìm hiểu từ bạn bè, chúng tôi được biết, Qu. có quen một người bạn trai ở Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Ngay lúc đó, gia đình đã liên lạc với người này, thì nhận được thông tin, Qu. hiện đang ở Nha Trang. Khi đó gia đình tôi mới hết lo lắng. Nhưng bất ngờ đến ngày 30/4, gia đình tôi lại nhận được cuộc điện thoại của một người phụ nữ cho biết, Qu. hiện đang trên đường về nhà, nhưng đến tối vẫn không thấy tăm hơi của con đâu. Sáng nay, nghe người dân báo tin trên địa bàn có xác chết nhìn giống Qu., tôi vội chạy đến để nhận dạng và đau đớn khi phát hiện đó chính là con gái mình”, ông Đ. nghẹn ngào.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình ông Đ. có bốn người con, tất cả đã yên bề gia thất. Qu. là con út, sức khỏe yếu, lại thường xuyên ốm đau nên chưa có gia đình, ở với cha mẹ.

Đôi mắt thất thần, ướt đẫm lệ, bà Trần Thị H. (52 tuổi, mẹ nạn nhân) đau xót nói: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, vì không có đất, chúng tôi phải đi làm thuê để kiếm miếng cơm qua ngày. Qu. sau khi học xong cấp ba, cũng ở nhà phụ giúp cha mẹ. Vì sức khỏe yếu không lao động nặng được, nên con bé lấy ngô về nấu bán cho học sinh ở trường học gần nhà, để phụ thêm đồng ra, đồng vào cho gia đình. Những ngày gần đây, do trường học nghỉ lễ nên nó cũng nhàn rỗi hay đi chơi với bạn bè. Không ngờ, lần đi chơi này, nó đã “đi mãi” không về”.

Trao đổi với PV, ông Lê Tự Do, Trưởng thôn 2, xã Ea Kpam xác nhận: “Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà H. mắc bệnh nặng thường xuyên đi TP. HCM để chạy chữa nhưng vẫn không khỏi. Không ngờ, gia đình đang trong tình cảnh éo le, lại đón nhận thêm một mất mát lớn, khi mất đi người con út. Trước mắt, vì gia đình bà H. đang trong tình cảnh khó khăn, chính quyền địa phương đã trực tiếp đứng ra lo hậu sự cho nạn nhân”.

Khẩn trương truy bắt hung thủ

Chiều 1/5, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Công an huyện Cư M’gar cho biết, sau nhiều giờ làm việc tại hiện trường, lực lượng công an đã xác định được danh tính nạn nhân là chị Vương Thị Qu., con ông Vương Hoàng Đ.. Cơ quan đã bàn giao thi thể cho gia đình đưa về an táng. Căn cứ vào những dấu vết thu thập được tại hiện trường, cũng như những chứng cứ gia đình nạn nhân cung cấp, Công an huyện Cư M’gar đang khẩn trương kết hợp các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra.

>>Có người chết dưới giếng
>>Hai học sinh cấp I đánh nhau, 01 em chết
>>Thợ lắp cáp điện thoại bị điện giật chết thương tâm

Nguồn Nguoiduatin.vn