Đắk Lắk lập tổ thẩm tra kết quả kỳ thi tuyển công chức năm 2017

Trước những nghi vấn kết quả phúc khảo kỳ thi công chức của tỉnh Đắk Lắk năm 2017, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh khẳng định kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Chiều 14/5, trao đổi với phóng viên VOV, ông Miêng Klơng, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Đắk Lắk năm 2017 cho biết, ngày 3/3/2018, hơn 1.000 thí sinh đã dự kỳ thi tuyển công chức năm 2017 do UBND tỉnh tổ chức để lựa chọn 112 vị trí cần tuyển dụng.

dak-lak-lap-to-tham-tra-ket-qua-ky-thi-tuyen-cong-chuc-nam-2017

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức tỉnh Đắk Lắk năm 2017. Ảnh: Báo Đắk Lắk

Sau khi công bố điểm thi vào đầu tháng 4, đã có 182 đơn xin phúc khảo. Ngày 20/4, Hội đồng thi tuyển công bố điểm thi phúc khảo, trong đó có 2/3 số bài đề nghị phúc khảo có sự điều chỉnh điểm.

Điểm số nhiều bài thi tăng vọt, có bài thi trắc nghiệm tăng gần 70 điểm, dư luận đã nghi ngờ có tiêu cực trong kỳ thi này.

Ông Miêng Klơng khẳng định kỳ thi diễn ra nghiêm túc, việc chấm thi cũng như chấm phúc khảo rất chặt chẽ có sự giám sát của nhiều camera và lực lượng an ninh.

Việc sai sót khi chấm thi khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, với số lượng bài sau phúc khảo có sự điều chỉnh khá nhiều đã được ban chấm phúc khảo báo cáo với lãnh đạo tỉnh để xác định nguyên nhân và xem xét giải quyết.

Ông Miêng Klơng nói: “Qua báo cáo sơ bộ của ban giám sát cũng như theo dõi kỳ thi vừa rồi thì kỳ thi diễn ra nghiêm túc, chu đáo, khách quan. Tuy nhiên, vừa rồi dư luận có nói điểm cao, điểm thấp. Về vấn đề này chúng tôi đã tham mưu cho UBND tỉnh sẽ thành lập một tổ thẩm tra xác minh. Nếu có sai phạm từ khâu nào thì chúng tôi sẽ tham mưu UBND tỉnh sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”./.