Đắk Lắk tiếp tục mưa lớn, cô lập nhiều khu dân cư

Từ sau cơn bão số 12 đến nay trên địa bàn Đắk Lắk liên tục xuất hiện nhiều đợt mưa lớn kéo dài khiến cho việc khắc phục hậu quả do bão gây ra chưa xong thì công trình khác tiếp tục hư hỏng, ảnh hưởng đến đời sống của hàng nghìn hộ dân.

dak-lak-tiep-tuc-mua-lon-co-lap-nhieu-khu-dan-cu

Mố cầu buôn Khóa bị đổ sập hoàn toàn.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui, huyện Krông Bông cho biết đang chờ mưa ngưng bớt để huy động xe tải đổ đất đấp lại mố cây cầu treo buôn Khóa bị đổ sập vào ngày 24/11. Trước đó, có bão số 12 quét qua đã làm mố cầu này bị hư hỏng nặng, chính quyền và người dân chưa kịp khắc phục thì mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến nước lũ dâng cao làm sập mố cầu, cô lập 6 thôn với gần 1.200 hộ dân.

Cây cầu treo này là tuyến đường huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và học sinh trên địa bàn, khi bị xảy ra sự cố, chính quyền yêu cầu người dân ngừng lưu thông, cho học sinh nghỉ học trong ngày 24/11. Do trời vẫn tiếp tục mưa, không thể sửa chữa mố cầu nên người dân, học sinh phải đi đường vòng tránh trì hoãn công việc và để đảm bảo an toàn tính mạng. Ông Tâm cho biết thêm, trước mắt xã cho xe đổ đất lấp lại mố cầu cho người dân đi tạm. Về lâu dài, xã cũng đã báo cáo lên UBND huyện Krông Bông và Sở Giao thông vận tải tỉnh để có hướng khắc phục để người dân an tâm đi lại, nhất là mùa bão lũ đến.

dak-lak-tiep-tuc-mua-lon-co-lap-nhieu-khu-dan-cu

Cầu buôn Pai Ar, xã Đăk Phơi bị cuốn trôi một phần.

Cơn bão 12 ập đến Đắk Lắk cũng cuốn trôi một phần cầu buôn Pai Ar, xã Đăk Phơi, huyện Lắk với chiều dài 15m, sạt lở một đoạn đường dẫn lên cầu T’Lông, xã Đăk Phơi. Hiện cầu không thể sử dụng được, chính quyền và người dân phải chặt cây tạm ngăn dòng suối để tạm qua lại. Đại diện chính quyền xã cũng đã báo cáo tình hình lên cấp trên, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã có khảo sát thực tế, hy vọng cây cầu nhanh chóng được khắc phục để phương tiện và người có thể lưu thông qua đôi bờ.