Đang xác minh việc rải tờ rơi nói xấu hiệu trưởng tại trường tiểu học Hòa Tiến

Tin từ cơ quan chức năng huyện Krông Pắk – Đắk Lắk cho biết: Đang tiến hành làm rõ việc một cán bộ trong ngành giáo dục bị rải tờ rơi với nội dung nói xấu làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân cũng như môi trường giáo dục, vụ việc xảy ra tại trường tiểu học xã Hòa Tiến – Krông Pắk gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thật, Chủ tịch UBND Xã Hòa Tiến cho biết: Vào khoảng 4h35phút ngày 24/8/2015 một số quần chúng nhân dân khi đi tập thể dục phát hiện có tờ rơi hình thức là một bài vè với nội dung nói xấu cô Trần Thị Năm, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Hòa Tiến – Krông Pắk, sau đó những người dân này đã báo lên chính quyền địa phương.

truong-tieu-hoc-hoa-tien_1
Ông Nguyễn Văn Thật(thứ 2 từ phải sang) đang trao đổi với PV

Ngay khi nhận được tin báo, chúng tôi đã huy động lực lượng công an xã đi khắp địa bàn gom toàn bộ số tờ rơi này được khoảng gần 200 tờ, địa điểm mà đối tượng rải tờ rơi chủ yếu tại cổng trường, ở ngã 3 đông người cho đến nhà bí thư xã, sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo với cấp trên và hiện cơ quan công an huyện đang tiến hành điều tra(ông Thật cho biết thêm).

Xác minh nội dung tờ rơi, chúng tôi nhận thấy đây là một bài vè, người viết bài vè này chủ yếu nói về cuộc sống riêng tư, quan hệ tình cảm và công việc trong trường tiểu học Hòa Tiến của bà Trần Thị Năm.

Chiều ngày 1/9/2014, trao đổi qua điện thoại với PV Tầm Nhìn bà H’ Yer Knul, Phó phòng GD&ĐT huyện Krông Pắk cho biết: Chúng tôi vừa họp xong chiều nay và thành lập đoàn kiểm tra ít nhất là 15 ngày để làm rõ một số việc trong trường này trong đó có việc rải tờ rơi.

Về vấn đề nội dung tờ rơi có ảnh hưởng gì tới ngành giáo dục huyện nhà?, bà H’ Yer Knul cho rằng: Việc này ngoài ảnh hưởng cá nhân bà Năm còn ảnh hưởng lớn tới ngành giáo dục huyện nhà.

truong-tieu-hoc-hoa-tien
Trường tiểu học Hòa Tiến nơi bà Năm công tác

Làm việc với PV, bà Trần Thị Năm(người bị rải tờ rơi) cho biết: Tôi hết sức bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng không hiểu vì sao họ lại làm như thế, việc này ảnh hưởng tới tâm lý nặng nề.

Được biết, hiện nay trường tiểu học này đang mất đoàn kết nội bộ, cấp dưới tố cáo cấp trên gây ảnh hưởng cực lớn tới môi trường giáo dục đặc biệt là môi trường tiểu học.

Về vụ việc này, dư luận cho rằng:  Ngoài việc cần phải làm rõ đối tượng rải tờ rơi nói xấu lãnh đạo thì phải làm rõ nội dung tố cáo giữa cấp dưới và cấp trên trong ngôi trường này, đồng thời xác minh lại nội dung trong tờ rơi để xử lý triệt để, không thể để chuyện như thế xẩy ra trong ngành giáo dục. Vụ việc sẽ đi tới đâu?,

Nguồn Tamnhin.net