Điều tra nghi án bắt cóc cháu bé 2 tuổi để bố mẹ “chừa tội cho con ra đường”

Trong lúc chơi đùa, cháu H. chạy ra trước nhà, sát đường và bị một tài xế xe khách bế lên xe chở đi. Phát hiện vụ việc, người dân lập tức thông báo cho gia đình nạn nhân và trình báo công an.

Ngày 19/3, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc cháu T.M.H. (2 tuổi, ngụ phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) bị đối tượng lạ mặt bắt đưa lên xe khách.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 18/3, anh L.T.T. (40 tuổi, ngụ phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ) là cậu của cháu H. đưa cháu về nhà mình chơi. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, trong lúc chơi đùa, cháu H. chạy ra trước nhà, sát đường Hồ Chí Minh đứng chơi.

dak-lak-dieu-tra-vu-chau-be-nghi-bi-bat-coc-o-buon-ho-1

Khu vực cháu bé chơi ở nhà cậu và bị bắt lên xe.

Lúc này, Nguyễn Ngọc Dũng (29 tuổi, trú tại phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), là tài xế xe khách mang BKS 47B-012.50 chạy hướng tỉnh Gia Lai đi Đắk Lắk, đã xuống đưa cháu bé lên xe rồi chở đi. Phát hiện vụ việc, người dân đã lập tức báo cho gia đình bé H. và trình báo công an.

Sau khi xe của Dũng đưa cháu H. đi được khoảng 15km thì bị tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk chặn lại. Lực lượng chức năng đồng thời đưa đối tượng và phương tiện về trụ sở Công an thị xã Buôn Hồ làm việc.

Cùng thông tin vụ việc, báo Xaluan.com dẫn lời vị đại diện lãnh đạo Công an phường Thiện An (thị xã Buôn Hồ) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ nghi vấn vụ bắt cháu trai 2 tuổi vừa xảy ra trên địa bàn. “Sau khi nhận được tin báo của gia đình, tổ tuần tra đã chặn bắt được xe, áp giải về trạm CSGT (Krông Búk)”, vị này cho biết.

Chiếc xe khách hiệu Ford Transist 16 chỗ ngồi là chiếc xe bắt cháu bé lên và bỏ chạy về hướng Buôn Ma Thuột.

Trao đổi trên Xaluan.com, vị đại diện Công an phường Thiện An cho biết: “Hiện anh em vẫn đang làm việc. Có bắt cóc hay không thì đơn vị vẫn đang phối hợp cơ quan điều tra công an thị xã để làm rõ. Ngoài ra, đơn vị đang lấy lời khai của gia đình và cháu bé”.

Trong một diễn biến khác, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, làm việc với công an, Dũng không thừa nhận việc bắt cóc cháu H.. Đối tượng cho rằng mình bắt bé là để cho bố mẹ cháu bé chừa việc bỏ con ra đường và sẽ gửi cháu bé vào một nhà chùa ở TP.Buôn Ma Thuột.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.