Điều tra vụ hàng xóm dùng gậy đánh “ma men” hay “chửi đổng” tử vong

Mỗi lần nhậu say về, ông H. lại kiếm cớ “chửi đổng” hàng xóm. Không thể chấp nhận được điều này, Nhật phản ứng lại, dẫn đến mâu thuẫn, xô xát nhau.

Cái kết chát đắng sau vụ mâu thuẫn đó, là ông H. tử vong và Nhật phải đưa tay vào còng, chịu sự trừng trị của pháp luật…

Cái kết chát đắng của người đàn ông nghiện rượu

Mặc dù kinh tế gia đình có phần khó khăn, nhưng ông Nguyễn Đắc H. (SN 1966, ngụ thôn Hòa Tây, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) lại không chí thú mà thường đàn đúm rượu chè.

Không chỉ vậy, cứ mỗi lần “nạp” men vào người, ông H. lại kiếm cớ chửi bới hàng xóm, đặc biệt là với gia đình Thái Trường Nhật (SN 1973, hàng xóm của ông H.). Uất ức trước thói rượu vào lời ra của ông H., đêm 16/7 Nhật đã “chỉnh đốn” người hàng xóm của mình.

danh-chet-ma-men

Bà Nguyễn Thị Hà, vợ nghi phạm đang trao đổi với PV.

Vụ việc lại càng phức tạp hơn, khi sau cuộc ẩu đả với Nhật, ông H. phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu. Sau hai ngày cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, đến 6h30’ ngày 18/7, ông H. đã tử vong.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Krông Ana vào cuộc truy xét và đến ngày 20/7 đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi can Nhật, để điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Tại Cơ quan điều tra, nghi can Nhật cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời giao nộp hung khí gây án là một thanh gỗ dài 69cm, rộng 5cm, dày 2cm.

Theo những người chứng kiến vụ việc cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 20h30 ngày 16/7. Như mọi lần, ông H. lại về nhà trong tình trạng “chân nam đá chân chiêu”. Đi ngang qua nhà Nhật, ông H. nhớ lại vụ việc xảy ra cách đây một năm, người làm của Nhật nhặt được con chó chết đem về làm thịt.

Lúc đó, ông H. đổ tội cho Nhật là ăn trộm chó và báo công an xã xử lý. Sau khi điều tra, công an xã xác định, Nhật không có hành vi ăn trộm chó, nhưng ông H. vẫn “gim guốc” trong người về việc này.

Nghĩ đến chuyện trước đây, ông H. dừng lại trước cổng nhà Nhật và tiếp tục với những “điệp khúc” đầy cay nghiệt. Chướng tai gai mắt với những lởi lẽ thô tục, xúc phạm của ông H., Nhật đã ra cổng khuyên ông H. về nhà. Thế nhưng, trong tình trạng say khướt, ông H. vẫn vùng vằng không chịu về dẫn đến mâu thuẫn với Nhật. Cả hai đã cự cãi, xô xát nhau.

Sự việc lại càng căng thẳng khi vợ ông H. là bà Vũ Thị Q. (SN 1968) cùng hai người con ở trong nhà nghe thấy tiếng cự cãi của chồng nên chạy ra ứng cứu. Trước tình thế bị “tấp” hội đồng, Nhật chạy vào nhà lấy một thanh gỗ tấn công lại. Kết quả, ông H. bị Nhật đánh chấn thương ở đầu, gục ngã tại chỗ, còn bà Q. và hai người con thì bỏ chạy về nhà. Sau khi gây ra vụ việc, Nhật nhờ người em họ của mình đưa ông H. về nhà ngủ.

Kể lại sự việc với PV, bà Q. cho biết: “Sau khi bị ông Nhật đuổi đánh, mẹ con tôi chạy về nhà trước, sau đó chồng tôi được một người dìu về nằm ở hiên nhà. Xem các vết thương trên người ông ấy, tôi thấy chỉ bị sưng vài chỗ trên đầu. Tức giận vì cứ mỗi lần rượu say vào là ông ấy kiếm chuyện chửi bới, nên tôi bỏ mặc ông ấy nằm ngoài hiên rồi vào nhà ngủ.

Đến 12h, thì nghe tiếng rên rỉ của ông ấy, nên tôi bật điện ra ngoài xem. Tôi hốt hoảng, khi nhìn thấy máu miệng và máu mũi của ông ấy chảy nhiều. Ngay lúc đó tôi gọi nhờ người giúp đỡ, đưa ông ấy đi bệnh viện, nhưng do trời đã khuya nên không ai giúp”.

Cũng theo bà Q., do không nhờ được người giúp đỡ, nên đến sáng hôm sau bà mới đưa chồng đến bệnh viện Đa khoa huyện Krông Ana cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nên ông H. được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục cứu chữa. Các bác sỹ của bệnh viện này cho biết, ông H. bị tụ máu bầm trong não, hộp sọ bị nứt. Mặc dù, đã tiến hành phẫu thuật, nhưng ông H. vẫn không qua khỏi.

Vụ việc đáng tiếc

Điều đáng ngạc nhiên là sau khi vụ việc xảy ra, người dân xót thương cho cái chết của ông H. thì ít, mà tiếc nuối cho hành động “lỡ tay” của Nhật thì nhiều. Bởi lẽ, trước giờ Nhật vốn nổi tiếng là một người hiền lành, siêng năng nên rất được lòng bà con xóm giềng.

Trao đổi với PV, một người hàng xóm cho biết: “Sự việc xảy ra, chỉ là một tai nạn. Thằng Nhật vào thế “con giun xéo mãi cũng quằn”, không chịu nổi thói ăn nói “hàm hồ” của ông H., nên nó mới hành động “lỡ tay” như vậy.

Bên cạnh đó, sau khi ông H. được đưa về nhà trong tình trạng bị thương, mà bà Q. vẫn bỏ mặc chồng nằm ở ngoài hiên, đợi đến sáng mới chịu đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nếu ông H. được đưa đến bệnh viện sớm, thì có lẽ sự việc đáng tiếc đã không xảy ra”.

Cũng theo người dân địa phương, sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông H. cũng không ngừng đe dọa, khiến vợ con Nhật phải chuyển về nhà nội (cách nhà 1km- PV) để lánh nạn.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hà (SN 1975, vợ Nhật) nghẹn ngào cho biết: “Sự việc đáng tiếc xảy ra chỉ là tai nạn không ai mong muốn. Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, tôi cũng không dám trực tiếp qua nhà nạn nhân, mà nhờ người tới để lo toàn bộ chi phí an táng tang lễ. Thế nhưng, mẹ con tôi vẫn nơm nớp lo sợ vì nghe nhiều lời đe dọa từ người nhà nạn nhân”.

Khi nhắc đến gia đình ông H., nhiều người dân lắc đầu ngao ngán. Bởi bản thân ông H. là một kẻ nghiện rượu. Thêm vào đó, ba người con của ông cũng không được học hành tới nơi tới chốn mà ăn chơi lêu lổng.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Trương Phước Long, công an viên xã Ea Bông cho biết: “Ông H. là một người nghiện rượu và không ít lần mượn rượu gây gổ với xóm giềng. Bên cạnh đó, gia đình ông H. cũng trong diện bất hảo tại địa phương. Vợ và con ông H. thường xuyên trộm cắp vặt, gây mất trật tự an ninh địa phương. Năm 2013, bà Q. và một người con của bà đã bị Công an xã Ea Na (huyện Krông Ana) bắt giữ và xử lý về hành vi trộm cắp”.

Nói về đối tượng Nhật, ông Long nhận xét: “Tại địa phương, từ trước đến nay, ông Nhật là một người hiền lành, sống hòa đồng với bà con lối xóm. Án mạng xảy ra, ai cũng tiếc nuối cho hành động nông nổi của ông Nhật”.

Chuyển hồ sơ và nghi phạm cho công an tỉnh trực tiếp xử lý

Ngày 20/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Nhâm, Trưởng Công an huyện Krông Ana cho biết: “Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi phạm Thái Trường Nhật, đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra, xử lý vụ việc. Hiện tại, cơ quan đã bàn giao lại hồ sơ vụ án và nghi phạm cho công an tỉnh trực tiếp xử lý”.

Nguồn Nguoiduatin.vn