Điều tra vụ việc người dân kéo lên huyện tố bị ép bán nông sản

Cho rằng lực lượng có đối tượng ép bán mì cho một cơ sở thu mua mì trong huyện nên người dân đã kéo lên UBND huyện để phản đối và kiến nghị một số vấn đề.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 13-3, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ việc người dân huyện Ea Súp tố bị ép bán nông sản. “Hiện nay, đoàn công tác đang tiến hành xác minh và chưa có kết quả” – thiếu tướng Rơi cho biết thêm.

Trước đó, sáng 12-3, nhiều người dân đã tới Phòng tiếp Công dân của UBND huyện Ea Súp để kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc vận chuyển nông sản. Trong đó có việc tố có các đối tượng bảo kê ép người dân bán mì cho một cơ sở thu mua trong vùng nếu không thì bị CSGT bắt. Ngay sau đó, Huyện ủy Ea Súp đã chỉ đạo UBND huyện, Công an huyện tổ chức đối thoại với người dân.

Theo đại tá Phạm Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Ea Súp, người dân phản ánh một số vấn đề như: kiến nghị CSGT không bắt giữ các xe chở mì, gây thiệt hại đến kinh tế, tổ chức lớp để người dân học bằng lái xe, nhanh chóng xử lý các xe vi phạm trả cho người dân… Ngoài ra, người dân cũng cho rằng có 2 chiếc xe máy đi ngang qua xe chở mì nói bán cho một cơ sở thu mua trong vùng nếu không thì họ không chịu.

Cũng theo đại tá Sơn, tại buổi đối thoại, ông đã giải thích cho người dân rõ về luật giao thông đường bộ. Những xe bị CSGT bắt xử lý thường là không có đăng ký, xe độ chế, không bằng lái… nên công an buộc phải xử lý. Ngoài ra, mặc dù một số xe chưa đến thời hạn xử lý nhưng lãnh đạo Công an huyện cũng chỉ đạo xử lý nhanh, tạo điều kiện trả xe sớm cho người dân. “Riêng vấn đề người dân tố cáo, chúng tôi cũng đã đề nghị người dân cung cấp thông tin và đã chỉ đạo đội hình sự vào cuộc. Nếu thực sự có việc đó thì xử lý nghiêm” – đại tá Sơn cho biết thêm.