Đình chỉ công tác thiếu tá công an “rơi súng”

Được mời lên UBND huyện để thông báo quyết định khám xét nhà, thiếu tá Võ Ngọc Quang rút súng chĩa vào đoàn liên ngành doạ bắn khiến mọi người hoảng loạn, bỏ chạy.

Theo tin từ báo Tuổi trẻ, sáng 21/11, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu tá Võ Ngọc Quang – đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cư Kuin.

nYwI4yZM
Thiếu tá Võ Ngọc Quang – Ảnh: Tuổi trẻ

Lý do ông Quang bị đình chỉ là để chờ xác minh tố cáo của người dân về việc ông Quang liên quan đến vụ buôn bán, tàng trữ gỗ trái phép và nhận tiền chạy án.

Ngoài ra, ông Quang cũng có hành động rút súng doạ bắn đoàn công tác liên ngành khi ông được mời để thông báo lệnh khám xét nhà theo quyết định của UBND huyện Cư Kuin.

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Người lao động cho biết, sự việc bắt đầu từ cuối năm 2014, ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) đã gửi đơn tới nhiều cơ quan chức năng tố cáo một số cán bộ Công an huyện Cư Kuin nhận tiền chạy án, buôn bán gỗ lậu. Trong đó, ông Lợi tố cáo trong nhà thiếu tá Võ Ngọc Quang (Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và ma túy, Công an huyện Cư Kuin) và nhà bố vợ ông Quang cất giấu một lượng lớn gỗ quý hiếm.

Ngày 13/11/2014, tổ kiểm tra liên ngành huyện Cư Kuin đã mời thiếu tá Quang lên văn phòng UBND huyện Cư Kuin để thông báo các quyết định khám xét nơi ở. Sau khi nghe xong, thiếu tá Quang đã liên tục có hành vi côn đồ, thách thức các thành viên trong tổ và rút súng ngắn ra đòi bắn, gây cảnh hỗn loạn ngay tại UBND huyện Cư Kuin.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, thiếu tá Quang đã không thừa nhận sai phạm mà cho rằng súng bị rơi. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Cơ quan công an tỉnh Đắk Lắk xác định thiếu tá Quang đã có hành vi rút súng đe dọa tổ kiểm tra liên ngành nên đã quyết định cách chức đội trưởng, điều chuyển công tác về văn phòng cơ quan điều tra để nhận nhiệm vụ khác.

Cũng liên quan thiếu tá Quang, trước đó như Tuổi Trẻ đã đưa tin, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã tạm giữ 20 triệu đồng được cho là tiền chạy án do người dân giao nộp. Số tiền này, người tố cáo khai là nhận trả lại từ một lãnh đạo viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin khi việc “chạy án” bất thành.

Theo đó, thiếu tá Võ Ngọc Quang và các lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin cũng bị tố cáo đã cùng nhận 124 triệu đồng của ông Nguyễn Phi Hùng (huyện Cư Kuin) để chạy án giúp ông này.

Tuy nhiên sau đó ông Hùng vẫn bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù giam nên quay lại đòi tiền nhưng không được nên làm đơn tố cáo.

Ông Hùng và ông Trần Minh Lợi (xã Ea B’Hốk, Cư Kuin – người được ông Hùng ủy quyền) còn phát hiện ông Quang liên quan đến việc buôn bán, tàng trữ gỗ trái phép nên làm đơn tố cáo cơ quan chức năng.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập đoàn thanh tra để điều tra, xác minh theo những nội dung mà lãnh đạo công an huyện Cư Kuin, cũng như cá nhân ông Quang bị tố cáo.

Nguồn Doisongphapluat.com