Dồn dập khuyến mãi cuối năm

Cuối năm được coi là mùa khuyến mãi, giảm giá lớn nhất trong năm để giải phóng hàng tồn kho. Thêm vào đó, sức mua trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây có phần giảm sút nên đây là lúc được không ít doanh nghiệp kỳ vọng sẽ đẩy sức mua lên cao.

Thời điểm này, hoạt động khuyến mãi, giảm giá diễn ra sôi nổi nhất phải kể đến ngành hàng thời trang. Dạo quanh các tuyến đường chính của TP. Buôn Ma Thuột như Phan Chu Trinh, Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong, Trần Phú, Lê Thánh Tông, Lê Duẩn… các biển hiệu đề chữ “giảm giá sốc, khuyến mãi khủng, xả hàng cuối năm” kèm theo lời quảng cáo hấp dẫn được treo nhan nhản nhằm thu hút khách hàng. Phổ biến nhất là mức giảm giá từ 10 đến vài chục phần trăm, thậm chí, có cửa hàng còn gây “sốc” với mức giảm đến 50%. Hầu hết các mặt hàng giảm giá dịp này đa phần thuộc hàng thời trang thu, đông, hoặc hàng còn tồn lại của năm ngoái, với đủ chủng loại, chất liệu, kiểu dáng có giá dao động từ 30.000 đồng đến dưới 1500.000 đồng/sản phẩm. Chủ một cửa hàng thời trang lớn trên đường Phan Chu Trinh cho hay, đây là mùa mua sắm chính mặt hàng này trong năm nên cửa hàng tranh thủ “chạy” chương trình giảm giá để kích sức mua. Hơn nữa, vì là mặt hàng thời trang, nếu không “xả hàng” đợt này thì rất dễ bị “lỗi mốt” là coi như ế hàng.

images1113206_20141205_084100

Khách mua hàng khuyến mãi tại Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột.

Đi đầu trong việc thực hiện giảm giá, khuyến mãi phải kể đến hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn. Trong tháng 12 tới, hệ thống Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột thực hiện đồng loạt nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá khủng nhất trong năm, cụ thể, sẽ có hàng nghìn ngàn sản phẩm điện tử như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại di động smartphone, đồ dùng nhà bếp, hàng gia dụng của các thương hiệu lớn như Sony, Samsung, Toshiba, Sanyo, Sharp, LG, Philips, Electrolux… được bán với mức giá tài trợ đến 50%, trả góp lãi suất 0%, tặng 100 phiếu mua hàng giá 300.000 đồng. Theo đại diện Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột, đến hẹn lại lên, thời điểm này hằng năm đã trở thành dịp giảm giá với chương trình “Big Bang”- lớn nhất trong năm của hệ thống nhằm hỗ trợ nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng (NTD).

Hiện siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột cũng đang tăng cường các hoạt động khuyến mãi kích sức mua, trong đó, tập trung lớn ở mặt hàng thực phẩm thiết yếu, tiêu dùng và may mặc. Ngay sau đợt khuyến mãi “Trân trọng cảm ơn khách hàng” (diễn ra từ ngày 7 đến 29-11), trong đó, giảm giá đến 50% cho một số sản phẩm thiết yếu và bán giá đặc biệt hàng nghìn sản phẩm giá bán chỉ từ 1.000 đồng đến 4.000 đồng (dành cho khách hàng có hoa đơn từ 400.000 đồng trở lên) thì theo kế hoạch dự kiến, từ ngày 10 đến 19-12 tới, siêu thị này sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt như rút thăm 100% trúng thưởng, tặng quà cho 10 khách hàng mua hàng có doanh số cao nhất tháng 11-2015, giảm giá đến 40% cho một số sản phẩm thiết yếu như các loại trái cây, rau củ, dầu ăn, dầu gội… Ông Bùi Quang Hòa, Phó Giám đốc Co.opMart Buôn Ma Thuột cho biết, việc giảm giá khuyến mãi được siêu thị triển khai trải đều các tháng trong năm, tuy nhiên, dịp cuối năm thì hoạt động khuyến mãi, giảm giá có phần rầm rộ hơn nhằm tạo điều kiện cho NTD mua sắm tết. Những ngày diễn ra chương trình khuyến mãi, giảm giá, sức mua đã tăng lên thấy rõ, chủ yếu tập trung ở ngành hàng thực phẩm và hàng gia dụng.

Không chỉ tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ mà tại các chợ truyền thống, nhiều mặt hàng quần áo, giày dép cũng được tiểu thương giảm giá, chủ yếu là hàng quần áo và giày dép với mức giảm từ 10-20% để vận động tiêu thụ dịp này.

Không thể phủ nhận hiệu quả tích cực mang lại từ các hoạt động giảm giá, khuyến mãi, tuy nhiên, mua hàng vào dịp này, NTD cũng nên cẩn trọng khi chọn lựa chọn hàng hóa, đề phòng tình trạng hộ kinh doanh lạm dụng tháng khuyến mãi, cố tình trà trộn hàng kém chất lượng vào tiêu thụ, đánh vào tâm lý ham rẻ của người dùng, nhất là ở ngành hàng thời trang.

Nguồn Baodaklak.vn