Được vận động, chủ nhà nghỉ tự nguyện giao nộp ma túy

Ngày 30/8/2015, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea H’Leo đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Phê chuẩn lệnh tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’Leo, đối với Lê Thị Hằng, sinh năm 1988, có HKTT tại thôn 3, xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại Điều 194 Bộ luật hình sự.

matuy2-jpg.46317
Ảnh minh họa

Vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 24/8/2015, Tổ công ác Công an huyện Ea H’Leo phối hợp với Công an xã Ea H’Leo tiến hành kiểm tra nhà nghỉ Hồng Hải thuộc Thôn 3, xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo thì thấy Lê Thị Hằng chủ nhà nghỉ có biểu hiện Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khi tổ công tác vận động thì Hằng đã tự nguyện đi vào trong phòng vệ sinh của nhà nghỉ Hồng Hải lấy ra giao nộp 01 lọ nhựa hình trụ màu trắng, bên trong chứa 03 gói giấy bạc màu trắng và 01 gói giấy bạc màu vàng, bên các gói giấy bạc đều có chứa chất màu trắng, Hằng khai nhận là ma tuý. Sau khi giám định 04 gói giấy bạc có đều chứa Hêrôin, tổng trọng lượng  0.1223 gam.

Hằng khai nhận bản thân không nghiện ma tuý, nhưng vì nhà nghỉ do Hằng làm chủ có nhiều người qua lại và có nhu cầu sử dụng ma tuý nên Hằng đã nảy sinh ý định mua ma tuý về bán lại kiếm lời. Vào chiều ngày 23/08/2015 Hằng mua 01 gói ma tuý của một người đàn ông (chưa rõ nhân thân) ở xã Ea Khal, huyện Ea H’Leo với giá 400.000 đồng về chia làm 04 gói nhỏ, cất giấu nhằm bán lại kiếm tiền lời, chưa kịp bán thì bị Cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Quá trình điều tra ban đầu cho thấy trước khi bị bắt, Hằng đã nhiều lần mua ma tuý về bán lại cho các con nghiện tại nhà nghỉ Hồng Hải do Hằng làm chủ sở hữu.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn