Đường gần 80 tỷ vừa làm xong đã hỏng

Được đầu tư bằng nguồn trái phiếu Chính phủ, cho đến nay con đường dài 2,8 km tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chưa tiến hành bàn giao thì đã có dấu hiệu hư hỏng.

dak-lak-duong-gan-80-ty-vua-lam-xong-da-hong

Hố nhỏ có đường kính khoảng gần 60 cm trên đường Đinh Tiên Hoàng

Ngày 12/6, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo Công ty TNHH An Nguyên phối hợp cùng sở tìm nguyên nhân khiến đoạn đường Đinh Tiên Hoàng (TP. Buôn Ma Thuột) vừa làm xong đã bị hỏng.

Theo ghi nhận của PV, tại đoạn đường nói trên có 2 vị trí đường bị hỏng gồm gần cầu Đinh Tiên Hoàng và đường Bùi Huy Bích. Tại các vị trí nói trên xuất hiện nhều vị trí bị nứt nẻ và súp lún, có đoạn hình thình thành những hố dài khoảng hơn 60 cm. Mỗi khi trời mưa, những hố này trở thành nơi tích tụ nước.

dak-lak-duong-gan-80-ty-vua-lam-xong-da-hong

Vị trí sụp lún và hư hỏng gần với đường Bùi Huy Bích xuất hiện hố nước mỗi khi có cơn mưa

Tại một số vị trí khác, xuất hiện những vết nứt cục bộ nhỏ có đường kính từ 15 cm trở lên. Theo quan sát của PV, tại tuyến đường này thì có khoảng hơn 20 vị trí bị hỏng. Điển hình tại vị trí gần cầu Đinh Tiên Hoàng lớp thảm bề mặt bị bong tróc hầu như gần hết, lòi luôn cả một lớp bên dưới.

dak-lak-duong-gan-80-ty-vua-lam-xong-da-hong

Đường Đinh Tiên Hoàng vừa làm xong chưa bàn giao nhưng có nhiều vị trí bị hỏng

Theo lãnh đạo Sở GTVT Đắk Lắk, hiện Sở cùng với Công ty TNHH An Nguyên tiến hành xác định nguyên nhân dẫn đến đường hỏng. Dù đã hoàn thành, nhưng chưa thực hiện bàn giao.

dak-lak-duong-gan-80-ty-vua-lam-xong-da-hong

Đoạn đường hỏng gần cầu Đinh Tiên Hoàng

Đoạn đường hỏng nói trên nằm trong dự án đầu tư cải tạo đường Hồ Chí Minh đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng nối với đường Lê Duẩn có chiều dài 2,8 km và tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Bộ GTVT cũng đã có công văn chấp thuận nhà thầu nhận hồ sơ để thực hiện thi công đoạn đường nói trên. Theo đó, Công ty TNHH An Nguyên được thi công tại đoạn đường Đinh Tiên Hoàng.