Đường ngàn tỉ ở TP. Buôn Ma Thuột chưa xây xong đã nứt nẻ

Dự án đường Đông – Tây TP. Buôn Ma Thuột dài 6,9km với số vốn đầu tư dự kiến gần 1.000 tỉ đồng hiện còn nhiều ngổn ngang trong quá trình triển khai dự án. Theo ghi nhận của PV, một số vị trí được trải nhựa, dù chưa thông xe đã có dấu hiệu nứt nẻ.

Vết nứt dài xuất hiện dù dự án Đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột chưa thông xe một ngày.

Công trình đại lộ Đông- Tây do UBND TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 998 tỉ đồng, trong đó, nguồn vốn Trung ương hỗ trợ 90% và 10% nguồn ngân sách địa phương. Toàn tuyến có chiều dài 6,9km, điểm bắt đầu từ nút giao Lê Duẩn- Đinh Tiên Hoàng và điểm cuối là tại nút giao giữa QL27 với đường vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột; đi qua các phường Tự An, Tân Thành, Tân Lập và xã Hòa Thắng.

Việc đầu tư xây dựng đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột có ý nghĩa thiết thực trong việc hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị thành phố. Theo đánh giá, đây sẽ là đường chính trung tâm khu đô thị mới phía đông nam thành phố và nối thẳng trung tâm thành phố với Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.

Ở nút giao thông trên đường Trần Quý Cáp giao với đường Đông Tây theo hướng sân bay, theo ghi nhận có khoảng 3km đoạn đường được trải nhựa nhưng đã xuất hiện các vết nứt trên mặt đường.

Qua khảo sát, hiện có khoảng 10 vết nứt với chiều dài từ 2-4m trên mặt đường thuộc dự án đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột.

Nhiều vị trí vết nứt nằm song song với mặt đường được chủ đầu tư chắp vá chằng chịt. Dù được chắp vá nhưng các vết nứt đang có dấu hiệu lan rộng, gây  mất an toàn giao thông nếu dự án thông xe.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Buôn Ma Thuột – đại diện chủ đầu tư cho biết sở dĩ dự án đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột bị chậm tiến độ do nguồn ngân sách từ Trung ương chậm rót xuống, từ đó khiến chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng. Về phía tỉnh Đắk Lắk, trong tháng 7.2018 đã đồng ý cho TP. Buôn Ma Thuột tổ chức triển khai thực hiện dự án Đường Đông Tây để hoàn thành trước năm 2021…