Giả Công an, chở nữ sinh vào nghĩa trang giở trò đồi bại

Ngày 27-12, TAND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Đông (29 tuổi, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) 7 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h tối 10-10, cháu N.T.Y. (15 tuổi, học sinh lớp 10 trường THPT Lê Hữu Trác) cùng 2 bạn gái đi bộ từ nhà trọ của mình đến nhà nội trú của các bạn cùng trường chơi. Khi cả 3 đi đến đường Nguyễn Văn Linh thì Đông chạy xe máy đến và xưng là “công an khu vực” cần kiểm tra tạm trú, tạm vắng. Đồng thời Đông yêu cầu em Y. đưa số điện thoại để liên lạc.

Khi em Y. vừa đưa điện thoại ra thì Đồng không cho gọi, đồng thời kéo Y. lên ngồi trên xe của mình chở đi. Lúc này, hai người bạn đi cùng cứ nghĩ Đông là công an thật nên không ngăn cản mà trở về nhà trọ báo cho ông chủ biết.

Bị cáo Phan Văn Đông tại phiên tòa xét xử

Riêng Đông sau khi kéo em Y. lên xe đã chạy thẳng vào khu vực nghĩa trang thuộc tổ dân phó 1, thị trấn Quảng Phú. Tại đây, Đông đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm với em Y.. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hành vi đồi bại, Đông đã bị em Y. chống trả quyết liệt và bỏ chạy ra đường nhờ người dân chở đến trình báo công an.

Sau khi em Y. bỏ chạy, Đông lấy xe máy để về nhưng không tìm thấy chìa khóa nên đã bỏ xe lại hiện trường đi bộ về nhà trọ. Tại đây, Đông nhờ bạn gái chở đến hiện trường lấy xe thì bị một số người dân giữ lại yêu cầu xuất trình giấy tờ và đợi công an đến giải quyết. Do sợ bị phát hiện hành vi của mình nên Đông và bạn gái quay về.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Cư M’gar đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ xe máy của Đông. Đến sáng 11-10, Phan Văn Đông bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.