Gia hạn thời gian để giáo viên Đắk Lắk trả lại tiền chế độ chi sai

Sau khi cho các giáo viên 30 ngày nộp lại số tiền chính sách bị chi sai, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) vừa chỉ đạo Thanh tra nghiên cứu từng trường cụ thể để đưa ra thời gian thu hồi tiền ngân sách cho phù hợp.

Sáng 4.1, một lãnh đạo UBND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) xác nhận, UBND huyện vừa chỉ đạo Thanh tra huyện nghiên cứu từng trường hợp giáo viên đã nhận sai tiền chế độ chính sách để có hướng xử lý phù hợp.

Tháng 12.2018, Thanh tra huyện Krông Ana đã phát hiện nhiều trường học trên địa bàn để xảy ra thiếu sót và sai phạm trong việc thực hiện các quy định của Nghị định 116 về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội (KTXH) đặc biệt khó khăn.

Tại 15 đơn vị trường học trên địa bàn từ 3.2011 – 30.7.2018, thanh tra phát hiện các đơn vị chi trả các loại phụ cấp cho các đối tượng theo Nghị định 116 với tổng số tiền gần 30 tỉ đồng, trong đó có 11/15 trường học có thiếu sót, sai phạm với 137 trường học chi không đúng theo quy định tại Nghị định 116, tổng số tiền khoảng 4,8 tỉ đồng.

Từ những kết luận trên, Thanh tra huyện Krông Ana kiến nghị có một số trường hợp được miễn truy thu nhưng cũng có trường hợp bị thu hồi nộp vào ngân sách nhà nước tổng số tiền là hơn 1,5 tỉ đồng. Thời hạn cuối để các trường nộp lại số tiền này là vào ngày 31.12.

Theo vị lãnh đạo UBND huyện Krông Ana, việc thu hồi tiền của các giáo viên trên địa bàn được huyện thực hiện theo đúng các chế độ, chính sách của nhà nước.

“Việc Thanh tra đưa ra thời gian 30 ngày để giáo viên nộp lại tiền chi sai là đúng theo quy định. Tuy nhiên, huyện cũng sẽ cho thêm thời gian để các giao viên khắc phục, nộp tiền lại ngân sách nhà nước” – vị lãnh đạo này thông tin.