Giảm 6-14% giá vé trạm BOT trên quốc lộ 14 qua Đắk Lắk

Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư vừa đề xuất Bộ GTVT giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km1747 của dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, dự kiến từ ngày 1-11 tới đây, các loại phương tiện sẽ được giảm giá vé từ 6-14% khi lưu thông qua trạm thu phí. Theo tính toán của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, với mức giảm này, thời gian thu hoàn vốn của dự án tạm tính là khoảng trên 16 năm và phù hợp với mức giá đang đàm phán chung trên tuyến. Hiện Bộ GTVT, UBND tỉnh Đắk Lắk và nhà đầu tư đang đàm phán di chuyển trạm thu phí đến vị trí mới do ảnh hưởng của dự án xây dựng tuyến tránh Buôn Hồ. Do đó, việc giảm giá cho các chủ phương tiện trong vùng lân cận sẽ thực hiện theo đề xuất của địa phương và nhà đầu tư khi trạm di chuyển đến vị trí mới. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị không thực hiện việc tăng giá 18% giá vé vào năm 2019 theo hợp đồng mà lùi thời gian tăng giá vé vào năm 2021.

Theo đó, dự kiến từ ngày 1-11 tới đây, các loại phương tiện sẽ được giảm giá vé từ 6-14% khi lưu thông qua trạm thu phí.

Theo tính toán của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, với mức giảm này, thời gian thu hoàn vốn của dự án tạm tính là khoảng trên 16 năm và phù hợp với mức giá đang đàm phán chung trên tuyến.

Hiện Bộ GTVT, UBND tỉnh Đắk Lắk và nhà đầu tư đang đàm phán di chuyển trạm thu phí đến vị trí mới do ảnh hưởng của dự án xây dựng tuyến tránh Buôn Hồ. Do đó, việc giảm giá cho các chủ phương tiện trong vùng lân cận sẽ thực hiện theo đề xuất của địa phương và nhà đầu tư khi trạm di chuyển đến vị trí mới.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị không thực hiện việc tăng giá 18% giá vé vào năm 2019 theo hợp đồng mà lùi thời gian tăng giá vé vào năm 2021.