Giáo viên tố nhà trường bớt suất ăn của trẻ là do… “hiểu lầm”

Theo vị lãnh đạo phòng giáo dục và đạo tạo, lý do việc các giáo viên tố ban giám hiệu trường mầm non bớt suất ăn của trẻ là do “hiểu lầm” và nội bộ nhà trường có mâu thuẫn.

Ngày 13-12, ông Bùi Đức Chinh, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Ea H’Leo (tỉnh Đắk Lắk), cho biết đã yêu cầu Ban giám hiệu (BGH) Trường mầm non Hoa Mai (xã Ea Khal, huyện Ea H’leo) công khai việc chi tiêu cho khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ với phụ huynh.

dak-lak-giao-vien-to-nha-truong-bot-suat-an-cua-tre-la-do-hieu-lam

Trường mầm non Hoa Mai nơi xảy ra vụ tố cáo

Theo ông Chinh, sau khi làm đơn tố cáo BGH nhà trường bớt suất ăn của trẻ, các giáo viên đã chủ động xin rút đơn. Tuy nhiên, do sự việc gây ảnh hưởng đến phụ huynh học sinh nên phòng GD-ĐT vẫn vào cuộc kiểm tra làm rõ. Kết quả kiểm tra cho thấy các nội dung của đơn tố cáo là chưa chính xác. Những thông tin mà cấp dưỡng ký xác nhận không phải là thông tin chính thức từ sổ sách của nhà trường.

“Nguyên nhân khiến các giáo viên làm đơn tố cáo là do nội bộ nhà trường có mâu thuẫn. Bên cạnh đó, BGH nhà trường đã không công khai các thông tin liên quan đến bữa ăn của trẻ khiến các giáo viên hiểu lầm”- ông Chinh nói.

Cũng theo ông Chinh, ngay sau khi có kết quả kiểm tra, phòng GD-ĐT đã yêu cầu BGH nhà trường nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm vì đã để nội bộ mất đoàn kết. Ngoài ra, đơn vị này cũng yêu cầu các giáo viên có đơn tố cáo, nhân viên y tế học đường kiểm điểm vì đã cung cấp thông tin sai lệch, tố cáo thiếu cơ sở.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, nhiều giáo viên tại Trường mầm non Hoa Mai đã làm đơn tố cáo BGH trường này cắt xén suất ăn của trẻ. Cùng với đơn, các giáo viên còn cung cấp một số chứng từ có chữ ký xác nhận của cấp dưỡng nhà trường số tiền mua thức ăn hàng ngày cho trẻ.