Hàng trăm bộ đội tham gia di dời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk

Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 300 bộ đội cùng hàng trăm nhân viên y tế sẽ tiến hành di dời bệnh viện trong thời gian dự kiến 2 tuần.

Sáng 12-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk  – đường Mai Hắc Đế, TP Buôn Ma Thuột đã chính thức tổ chức di dời qua trụ sở mới tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tại địa chỉ 184 Trần Quý Cáp, P. Tự An, TP Buôn Ma Thuột, cách đó khoảng 10km đường.

Công tác di dời được tiến hành thận trọng vì nhiều thiết bị máy móc

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng cùng ngày có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội cùng nhân viên y tế đã tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để di dời các thiết bị, vật tư y tế. Công tác di dời được tiến hành khẩn trường nhưng khá thận trọng vì nhiều thiết bị điện tử, máy móc. 20 chiếc xe tải từ 5 đến 10 tấn cũng được chuẩn bị để di chuyển các thiết bị sang trụ sở mới. Trong khi đó, hoạt động khám chữa bệnh, cấp cứu bệnh nhân vẫn được tiến hành song song.

Ông Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết theo kế hoạch, việc di dời bệnh viện dự kiến hoàn thành vào ngày 25-2. Bắt đầu từ sáng 12-2, việc di dời có sự tham gia của 300 cán bộ, chiến sĩ của bộ đội và sẽ duy trì đến khi hoàn thành. Trong đó, nhân viên y tế sẽ phụ trách việc xếp, đóng gói vật tư y tế, còn bộ đội sẽ tham gia bốc vác vật tư ra xe và di chuyển qua bệnh viện mới.

Khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ bộ đội tham gia di dời bệnh viện

Cũng theo ông Phong, quá trình di dời bệnh viện cũng gặp một số khó khăn như số lượng thiết bị điện tử rất lớn, phải di chuyển đường vòng với quãng đường khoảng 10km. Bên cạnh đó, bệnh viện cũ chỉ có 2 thang máy nên toàn bộ việc di dời phải đi bằng thang bộ, tốn rất nhiều thời gian, công sức.

Đối với công tác khám chữa bệnh, ông Phong cho biết hiện vẫn diễn ra bình thường. Bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân đến cấp cứu từ ngày di dời đến ngày 19-2 tại bệnh viện cũ và từ ngày 20-2 tại bệnh viện mới. Riêng bệnh nhân đến khám, bệnh viện xin nghỉ không tiếp nhận từ ngày 16-2 đến ngày 19-2.

Còn theo ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, công tác tổ chức di dời bệnh viện và khám chữa bệnh cho người dân trong thời gian này được bàn bạc, tính toán tỉ mỉ. Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các bệnh viện trong tỉnh tăng cường nhân lực, vật tư nhằm đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân. Sở cũng chỉ đạo trong thời gian này, một số bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ tăng cường, hỗ trợ các bệnh viện trong khu vực. Đồng thời có công văn đề nghị các tỉnh lân cận tiếp nhận, hạn chế chuyển tuyến tới Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên những trường hợp chưa thực sự cần thiết nhằm tránh tình trạng quá tải.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận công tác di dời bệnh viện trong sáng 12-2:

Rất nhiều thiết bị máy móc phải di dời

Nhân viên bệnh viện phụ trách đóng gói vật tư y tế

Việc di dời chính thức diễn ra trong khoảng 2 tuần

Trong ngày hôm nay Khoa Dược sẽ được di dời 70% thuốc, thiết bị y tế

Song song với việc di dời thì công tác khám chữa bệnh cũng phải đảm bảo

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên mới với cơ sở vật chất hiện đại