“Happy Pola Buôn Ba Thuột” từng tự tử vì béo lột xác đến khó tin

Cao vỏn vẹn 1m55 nhưng nặng đến 85kg, Ân Điển bị gọi là “Happy Pola Buôn Ba Thuột”.

Ân Điển trước và sau khi giảm cân kỳ diệu

“Lớp 3 nặng 30kg, lớp 4 nặng 40kg, lớp 5 nặng 50kg… lớp 8 nặng 80kg và đến học kỳ 1 lớp 9 thì chạm mốc 85kg, cân nặng của mình tỷ lệ thuận với số lớp đang theo học. Lúc đó, mình mập và đen nữa, bạn bè làm một cái bảng to in hình Happy Polla, bên cạnh viết dòng chữ “Happy Polla Buôn Ma Thuột” rồi truyền từ lớp này sang lớp khác. Mình nổi tiếng cả trường”, đó là phần ký ức không bao giờ quên của Huỳnh Ân Điển (17 tuổi, Đắk Lắk) thời đỉnh cao cân nặng.

Nhìn Ân Điển của bây giờ, người ta chỉ có thể nhận xét một từ: xinh. Cô nàng có gương mặt thon gọn dễ thương, làn da trắng bóc. 17 tuổi, Ân Điển cũng rất biết cách ăn mặc để mình nổi bật hơn. Trông cô nàng sành điệu và “chất chơi” chẳng khác nào hot teen.

Cô từng nặng đến 85kg

Nhưng Ân Điển của cách đó nhiều năm thì hoàn toàn ngược lại. Cô mập đến mức mẹ không dám đưa ra ngoài vì người lạ miệt thị. Người thương thì khuyên cô nên ăn ít lại, người không thương thì mỉa mai, trách móc mẹ cô tại sao lại để con béo phì. Những lời lẽ miệt thị dành cho hai mẹ con tự nhiên đến đáng sợ.

Ngày còn nhỏ, mấy lời chê bai đó không đủ khiến Ân Điển buồn. Cô vốn là cô bé hòa đồng, lạc quan, luôn nghĩ chuyện mọi người chê béo là hài hước thay vì buồn bã. Bạn bè nhận xét, cô tích cực đến nỗi hễ xuất hiện là gây cười.

Đợt khám sức khỏe năm lớp 6 là lần đầu tiên sự béo trở thành nỗi sợ của Ân Điển. Khi kiểm tra cân nặng, cô nói nhỏ với ý tá: “Cô ơi, cô ghi đại cho con là 60kg nhé! Con mới cân hôm kia”. Nhưng cô vẫn phải đứng lên cân và cân nặng khi ấy là 61kg. Nhón chân bước nhẹ ra ngoài, chưa kịp thoát khỏi đám đông Ân Điển đã nghe y tá hét to: “Ân Điển cân nặng 61kg”. Bạn bè nghe được, về lớp bàn tán trên trời dưới đất.

Từng được mệnh danh là “Happy Polla Buôn Ma Thuột”

“Rồi mình bị lớp tẩy chay vì mập, xấu, đen và nhìn dơ dơ. Nhờ tấm bảng “Happy Polla Buôn Ma Thuột” mà toàn khối biết việc này, mấy đứa con trai coi mình như trò đùa, còn mấy đứa con gái thì xéo xắt chê bai”, Ân Điển nhớ lại.

Từ một cô bé lạc quan, Ân Điển rơi vào hoảng loạn. Cô xem ti vi thấy cảnh diễn viên tự tử bằng thuốc an thần, liền làm theo, trước khi uống không quên để lại lá thư tuyệt mệnh. Nào ngờ thuốc không đủ liều, Ân Điển chỉ ngủ li bì chứ không mất mạng.

Một lần khác, cô tự tử bằng cách cột khăn quàng đỏ vào khung cửa sổ, rồi bỏ cổ vào, nào ngờ nặng quá đứt cả khăn quàng cổ. “Tự tử mệt quá nên mình dẹp hết luôn, chắc sống còn khỏe hơn. Thế là mình cứ sống tiếp, bỏ ngoài tai mấy lời châm chọc cho đến năm lớp 9 mới có ý thức giảm cân”, Ân Điển chia sẻ.

Ân Điển của hiện tại xinh đẹp, dễ thương

Đó là khi cô nhận được thông báo khám sức khỏe học kỳ 1 năm lớp 9. Ám ảnh về lần đo chiều cao cân nặng của năm lớp 6 vẫn chưa dứt, hơn nữa sợ “bị quê” trước mặt một bạn nam cùng trường mà mình thích nên cô quyết định giảm cân.

Ân Điển thực hiện phương pháp ép cân Nhật Bản 7 ngày. Sau 1 tháng, cô giảm 12kg. Sau đó, trường vẫn có những đợt khám sức khỏe theo kỳ nên cô quyết tâm giảm tiếp. Đến năm 2016, sau một kỳ nghỉ hè, Ân Điển đã biến thành người khác.

“Lúc đó mình chỉ còn 65kg, ai cũng hốt hoảng không nhận ra. Mọi người nhìn mình bằng con mắt khác, người khen ngợi, người hỏi cách giảm cân. Riêng mình thì hạnh phúc thật sự vì đã chiến thắng được nỗi thèm ăn của bản thân”, Ân Điển chia sẻ.

Cô nàng đã có được số cân nặng mơ ước

Dù đó là cú “lột xác” kỳ diệu nhưng Ân Điển vẫn ngại ngần chia sẻ trên mạng xã hội. Chỉ khi có quá nhiều thông tin sai lệch về mình cô mới quyết tâm lên tiếng để đính chính và tạo động lực giảm cân cho các cô gái mập mạp khác.

“Mình suy nghĩ như vầy: mình biết, mình không có đẹp bằng ai nhưng sống mà cứ so sánh với người khác thì sống sao nổi. Mình với họ có cùng cha cùng mẹ đâu mà giống nhau. Mỗi người có một nét đẹp riêng, một cuộc sống và mục tiêu riêng. Mình không cần đẹp như người này, người kia, chỉ cần mình của ngày hôm nay tích cực hơn ngày hôm qua là vui rồi. Thành công lớn nhất vẫn là chiến thắng bản thân đúng không?”, Ân Điển hạnh phúc nói.

Ân Điển hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền động lực cho những cô gái gặp khó khăn về giảm cân

Tuổi 17, Ân Điển đã có ý thức chăm sóc sắc đẹp

Cô đã kiểm soát được bệnh “nghiện ăn” của mình.