Hỗ trợ tìm việc làm cho 500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng

UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) sẽ tạo điều kiện cho hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng trong năm nay có nhu cầu tìm việc, học nghề.

UBND huyện Krông Pắk sẽ hỗ trợ cho khoảng 500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng

Ngày 18/10, một lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, theo phương án số 25 ngày 9/8/2018 của UBND huyện, đến cuối tháng 10/2018, UBND huyện này sẽ thanh lý hợp đồng đối với 208 giáo viên không có vị trí thi, xét tuyển.

Trước đó, vào ngày 1/8/2018, UBND huyện Krông Pắk đã ban hành phương án số 20, về việc hỗ trợ mất việc đối với số giáo viên đã thi nhưng không trúng tuyển. Theo phương án này, hết tháng 8/2018, huyện Krông Pắk chấm dứt hợp đồng với 353 người.

Được biết, tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ thôi việc đối với các giáo viên không có vị trí thi, xét tuyển, thi không trúng tuyển theo 2 kế hoạch nói trên vào khoảng hơn 1 tỉ đồng. Ngoài ra, UBND huyện Krông Pắk cũng yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn rà soát, lập danh sách các giáo viên bị cắt hợp đồng có nhu cầu tìm việc làm, học nghề…để huyện tạo điều kiện.

Theo bà Ngô Thị Minh Trinh-Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, trừ những trường hợp đang mang thai, có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, còn lại những giáo viên không có chỉ tiêu thi tuyển, thi rớt kỳ thi tuyển viên chức giáo dục vừa qua đều bị chấm dứt hợp đồng.

Như Báo điện tử Infonet đã phản ánh trước đó, từ năm 2011-2016, UBND huyện Krông Pắk đã ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu (vượt chỉ tiêu được UBND tỉnh giao) với hơn 500 giáo viên và nhân viên trường học. Sau khi phát hiện vụ việc, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng như các Sở, ngành liên quan đã tìm nhiều cách để giải quyết nhưng không nhận được sự đồng tình của các giáo viên.