Hoàn thiện hồ sơ công nhận 3 danh thắng và di tích lịch sử trên địa bàn huyện M’Đrắk

Trung tâm Quản lý Di tích tỉnh đang phối hợp với các phòng, ban nghiệp vụ của Sở VH-TT-DL và các cơ quan chức năng của huyện M’Đrắk hoàn thiện hồ sơ trình cấp thẩm quyền phê duyệt và công nhận 3 danh thắng, di tích lịch sử (cấp tỉnh) trên địa bàn.

3 danh thắng, di tích lịch sử này gồm: đèo Phượng Hoàng (xã Ea Trang), nối Tây Nguyên với đồng bằng Duyên hải – miền Trung, có vị trí chiến lược quan trọng về mặt quốc phòng; thác Lồ Ô có dòng nước đổ xuống từ độ cao hơn 40m, là ngọn thác được xem là đẹp nhất vùng Đông Bắc tỉnh Đắk Lắk còn giữ được nét hoang sơ và thơ mộng nhờ ít bị xâm hại; cuối cùng là Đồi 519 (xã Ea Pil), được coi là điểm cao chiến lược trên Quốc lộ 26 nối Đắk Lắk-Nha Trang, đây là một trong những cứ điểm quân sự nổi tiếng với nhiều trận chiến đấu ác liệt của Trung đoàn 25 trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

images1089998___o_PHo_ng_1
Một đoạn đèo Phượng Hoàng, phía từ xã Ea Trang, huyện M’Đrắk lên.
images1090002_Th_c_L____1
Thác Lồ Ô.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 22 danh thắng, di tích lịch sử-văn hóa được công nhận, xếp hạng cấp tỉnh và quốc gia. Dự kiến cuối năm nay, 3 hồ sơ trên được phê duyệt, công nhận và xếp hạng thì sẽ nâng số danh thắng, di tích ở Đắk Lắk lên con số 25.

Nguồn Baodaklak.vn