Học sinh giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực, 1 người nhập viện

Khoảng 09 giờ 00 phút ngày 16/5/2017, tại tổ dân phố 1, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một vụ gây gổ, đánh nhau giữa 02 nhóm học sinh khiến 01 người phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk đã tổ chức khám nghiệm hiện trượng, lập biên bản thu giữ vật chứng liên quan đến sự việc. Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk đã cử Kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm theo quy định của pháp luật.

dak-lak-hoc-sinh-giai-quyet-mau-thuan-bang-vu-luc-1-nguoi-nhap-vien

Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu cho thấy:

Khoảng 11 giờ 15 phút ngày 15/5/2017, Y Thắng Tơr (SN 10/11/2000) bị Châu Hùng Tuấn (SN 1999, là học sinh lớp 11A11, trường Trung học phổ thông cấp 3 huyện Lắk), cùng một số bạn của Tuấn chặn đánh trước cổng trường.

Đến 07 giờ 00 phút, ngày 16/5/2017, Y Thắng đến lớp học hỏi Tuấn và Thiện (chưa rõ họ) tại sao lại đánh Y Thắng, nhưng Tuấn có thái độ thách thức nên Y Thắng ra ngoài ghế đá ngồi. Được một lúc thấy anh trai của Tuấn cầm 1 bao màu xanh (nghi bên trong có mã tấu) rượt đuổi mình nên đã chạy về nhà gọi Y Binh Srúk, Y Yắk Tơr và Y Wúk Je, Y Phâm Je, Y Hạnh Tơr (đều trú tại buôn Yang Lah, xã Đắk Liêng, huyện Lắk) đến trường để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến trước cổng Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, thì gặp Thiện đi học về nên cả nhóm đã dùng chân, tay đánh Thiện. Lúc này, Tuấn, anh trai và nhóm bạn của Tuấn (chưa rõ họ tên) đến và đánh nhau với nhóm của Y Thắng. nhưng sau đó nhóm của Y Thắng bỏ chạy, vì bên Tuấn nhiều người hơn.

Tuy vậy, Tuấn vẫn đuổi đánh Y Hạnh Tơr nên bị Y Hạnh Tơr rút 01 con dao bấm dạng gấp, có chiều dài 17cm để trong túi quần ra đâm vào vai và lưng, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Đến khoảng 11 giờ 00 phút cùng ngày, Y Thắng, Y Hạnh ra cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk đầu thú, còn các đối tượng khác vẫn đang lẫn trốn.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk điều tra làm rõ./.