Hơn 600 hộ dân cần di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực lũ ống, lũ quét, sạt lở đất

Ngày 19/1, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Công văn số 297/UBND-NNMT gửi Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất các dự án di dân khẩn cấp phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh.

Nước lũ ngấp nghé nhà người dân ở Đắk Lắk.

Theo kết quả rà soát của UBND tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 613 hộ dân đang sinh sống ở khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất cao, cần di dời khẩn cấp.

Trong đó, tại huyện Krông Bông có 17 hộ, gồm xã Hòa Phong năm hộ, xã Cư Pui 12 hộ; trên địa bàn huyện Ea Súp có 596 hộ gồm: xã Ia Jlơi có 57 hộ, xã Ea Rốc có 58 hộ, xã Ya Tờ Một có 126 hộ và thị trấn Ea Súp có 355 hộ. UBND tỉnh Đắk Lắk đề xuất xây dựng 7 dự án tại thôn 4, xã Hòa Phong; thôn Ea Bar và thôn Cư Tê, xã Cư Pui, huyện Krông Bông; xã Ia Jlơi, xã Ea Rốc, xã Ya Tờ Mốt và thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp để di dời khẩn cấp 613 hộ dân ở khu vực lũ quét, sạt lỡ đất đến nơi ở mới an toàn.

Theo dự kiến của UBND tỉnh Đắk Lắk, tổng kinh phí để xây dựng bảy dự án này là hơn 627 tỷ đồng, chủ yếu là kinh phí của Trung ương hỗ trợ.