Khai trương bệnh viện nghìn tỷ vùng Tây Nguyên

Khi đi vào hoạt động, Dự án trọng điểm Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (BVĐK vùng) sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, giúp cho người dân có cơ hội được chữa khỏi bệnh bằng các dịch vụ kỹ thuật y tế tiến bộ ngay tại khu vực.

Sáng 26/2, Đắk Lắk chính thức đưa Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, được xây dựng nghìn tỷ vào hoạt động

Chính thức hoạt động

Sáng 26.2, tỉnh Đắk Lắk chính thức khánh thành, đưa BVĐK vùng đi vào hoạt động sau hơn 10 năm xây dựng.

Năm 2008, Dự án BVĐK vùng được xây dựng với quy mô 800 giường bệnh, tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Quy mô ban đầu là thế nhưng theo tính toán thì số giường bệnh phải đến hơn 1.100 giường mới đảm bảo hoạt động.

Thực tế này cũng đã được lãnh đạo BVĐK vùng tính toán, linh động khắc phục trước khi đi vào hoạt động. Cụ thể, phía bệnh viện sẽ chèn thêm giường bệnh và tận dụng một số hành lang ít sử dụng để thực hiện thăm khám chữa bệnh.

Trước một số bất cập trong quá trình hoạt động của bệnh viện, phía BVĐK vùng cũng đã chủ động trải lớp thảm nhựa để khắc phục việc di chuyển ở khu vực phần đường luồn dùng đẩy xe đẩy chở bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn do quá dốc, trơn trượt.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên được xây dựng trong khuôn viên rộng 12ha

Phía bệnh viện cũng cải tạo, sửa chữa một số khoa như khoa Thận nhân tạo để đảm bảo công tác khám chữa bệnh được tốt nhất.

Vừa hoạt động, vừa vượt khó

Theo tìm hiểu, hiện hạng mục cải tạo, nâng cấp nhà tập kết, xử lý rác thải đang được triển khai thi công với khối lượng ước đạt khoảng hơn 70%. Sở Xây dựng cho biết, dự án BVĐK vùng hiện còn một số tồn tại khác như vị trí tường ngoài khu vực mái tum bị nứt, thấm; riêng hệ thống cấp khí tươi cho các phòng và thông gió khu vực tắm, phòng kỹ thuật thang máy không có trong hồ sơ thiết kế đã được Bộ Xây dựng phê duyệt.

Trao đổi với Báo Lao Động tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Đại Phong – Giám đốc BVĐK vùng Tây Nguyên giải thích, do nhà xử lý rác thải chưa hoàn thành nên hiện tại, rác thải y tế của bệnh viện được vận chuyển về bệnh viện cũ để xử lý. Cũng theo ông Phong, hiện tại đường vào BVĐK vùng chỉ có một được thuận lợi (đường Trần Quý Cáp – Nguyễn Văn Cừ).

Các bệnh nhân khám chữa bệnh tại BVĐK vùng Tây Nguyên.

Việc di chuyển ở khu vực phần đường luồn dùng đẩy xe đẩy chở bệnh nhân gặp nhiều khó khăn do quá dốc. Phía BV đã trải một lớp thảm nhựa để khắc phục khó khăn này.

“Các tuyến đường còn lại, chủ đầu tư hứa sẽ sớm giải phóng mặt bằng để đưa vào hoạt động đảm bảo vận chuyển bệnh nhân cấp cứu” – ông Phong nói.

Cũng nói thêm là, trong tháng 1 vừa qua, toàn bộ trang thiết bị, cơ sở vật chất từ cơ sở cũ đều được tận dụng, di chuyển sang trụ sở mới. Điều này được hiểu, tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỉ đồng là để xây dựng các hạng mục của bệnh viện.

Bà H’Yim Kđoh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, UBND tỉnh cũng đã đầu tư các công trình phụ trợ như đường giao thông, điện nước…