Kiểm điểm Trưởng, Phó phòng vận tải

Sở GTVT Đắk Lắk vừa kiểm điểm trách nhiệm, xử lý vi phạm theo quy định đối với Trưởng, Phó phòng vận tải.

kt-1230

Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên xử lý trách nhiệm đối với Trưởng, Phó phòng vận tải vì để xảy ra nhiều vi phạm liên quan đến kinh các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô khách.

Đoàn kiểm tra 188 của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk phát hiện hàng loạt các vi phạm trong kinh doanh vận tải ô tô khách trên địa bàn tỉnh. Qua kết luận của Đoàn kiểm tra, Sở đã xử lý rút giấy phép kinh doanh của 2 đơn vị, xử phạt hành chính hơn 150 triệu đồng.

Đồng thời, Giám đốc Sở GTVT đã kí kết luận, kiểm điểm trách nhiệm, xử lý vi phạm theo quy định đối với Trưởng, Phó phòng vận tải và cán bộ, nhân viên khác thuộc quyền quản lý của Sở khi không thực hiện, thực hiện không đầy đủ và kịp thời trách nhiệm được giao trong quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Kết luận nêu rõ, Phòng Vận tải chưa thực hiện đánh giá định kỳ việc duy trì điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của Bộ GTVT(như: Hợp tác xã vận tải du lịch Đăk Tour, Công ty xe khách Buôn Ma Thuột không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; 7 đơn vị kinh doanh vận tải không duy trì đủ phương tiện cho tuyến theo phương án kinh doanh đã đăng ký khai thác).

Cạnh đó, Phòng vận tải còn có những sai phạm khác như: Không thực hiện việc niêm yết các thông tin trên Trang thông tin điện tử của Sở GTVT theo quy định của Bộ trưởng Bộ GTVT. Không chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Vận tải ô tô tại Đắk Lắk tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho người điều hành vận tải thuộc các đơn vị vận tải trên địa bàn theo quy định. Không chỉ đạo, giám sát công tác tập huấn nghiệp vụ và các quy định của pháp luật cho đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải, nhân viên phục vụ trên xe theo quy định;

Không kiểm tra, cập nhật, đảm bảo tính chính xác của các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) do các đơn vị kinh doanh vận tải hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ GSHT; không thực hiện trách nhiệm quản lý theo dõi, khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT của các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định. (VD: Thiết bị giám sát hành trình của các xe thuộc Hợp tác xã Vận tải Du lịch Đăk Tour không có dữ liệu).

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Đoàn kiểm tra 188 trong quá trình làm việc đã phát hiện xe ô tô khách mang BKS: 47L-4848 đã ngừng hoạt động tại Xí nghiệp vận tải Thành công từ ngày 4/9/2014 và hiện đang thuộc quản lý của Hợp tác xã vận tải 1-5 đang sử dụng 2 phù hiệu để hoạt động là phù hiệu chạy tuyến cố định Bến xe Thành phố Buôn Ma Thuột đi Chư Suê cấp cho Xí nghiệp vận tải Thành Công và 01 phù hiệu chạy hợp đồng cấp cho Hợp tác xã Vận tải 1-5 (còn hạn sử dụng).

Nguồn Atgt.vn