Kiểm tra ‘biệt phủ’ của cựu Chủ tịch UBND huyện Ea Súp

Liên quan đến những bài viết của Tiền Phong phản ánh về việc cán bộ đương nhiệm và nghỉ hưu của huyện nghèo Ea Súp sở hữu những căn nhà làm bằng gỗ quý, chiều ngày 5/2, lãnh đạo Huyện ủy Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết: đã chỉ đạo Công an huyện, phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện kiểm tra trước để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Người xem bị “choáng”, khi ngắm “biệt phủ” toàn gỗ quý của ông Quang

Như Tiền Phong đã thông tin, ông Trần Ngọc Quang (nguyên Chủ tịch UBND huyện Ea Súp) sở hữu “biệt phủ” làm bằng gỗ quý nằm bên kênh chính Tây dẫn nước từ hồ Ea Súp Thượng.

Ngoài ra ông Quang còn sở hữu nhiều tài sản có giá trị như: có nhà 2 mặt tiền ở đường Hùng Vương; dãy nhà ở đường Lạc Long Quân (gần UBND huyện Ea Súp), cây xăng Phương Bông (nằm bên Tỉnh lộ 1, thuộc thị trấn Ea Súp).

Năm 2014, khi ông Quang còn đương nhiệm, từng bị Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk kỷ luật mức cảnh cáo vì sử dụng gỗ không hợp pháp làm nhà bên kênh chính Tây. Năm 2014 và năm 2015, ông Quang bị cắt hết thi đua khen thưởng.

Nơi ông Quang từng lãnh đạo, đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, và Ea Súp luôn là địa bàn nóng của tỉnh về nạn phá rừng. Nhưng không ít cán bộ đã nghỉ hưu và đương chức của huyện này đang sở hữu những khối tài sản lớn, phô bày việc sử dụng nhiều gỗ quý như thách đố dư luận.

Theo báo cáo về công tác giảm nghèo của UBND huyện Ea Súp, trong năm 2017 tổng số hộ nghèo và cận nghèo của huyện này cộng lại chiếm tới hơn 53% dân số toàn huyện.

Ngoài tòa “biệt phủ” của ông Quang, dân chúng còn bàn tán về tòa nhà gỗ của ông Nguyễn Văn Quyến, Trưởng phòng sản xuất bảo vệ rừng thuộc Cty TNHH Chế biến thực phẩm và lâm nghiệp Đắk Lắk nằm bên đường Nguyễn Văn Trỗi, thuộc tổ dân phố Thành Công, thị trấn Ea Súp; Rồi tòa nhà gỗ “khủng” của ông Nguyễn Xuân Tự, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Ea Súp nằm ở đường Nguyễn Trãi.