Lạnh gáy cảnh tài xế cố tình cán xe qua người phụ nữ ở Đắk Lắk

Mặc tiếng kêu gào thảm thiết của những người xung quanh, gã tài xế máu lạnh vẫn nhấn ga cán qua người nạn nhân không thương tiếc.

Cho rằng công ty TNHH Phương Triều Đại (huyện Krông Búk, Đắk Lắk) gây ô nhiễm môi trường, người dân ngăn cản xe chở cao su cho công ty và bị tài xế tông khiến 2 người bị thương nặng.

Trả lời VTC News , Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa khám nghiệm hiện trường vụ người dân chặn xe ô tô chở mủ cao su gây ô nhiễm vào Công ty TNHH Phương Triều Đại rồi bị tài xế tông khiến 2 người bị thương.

Video được ghi lại với khung cảnh người dân phẫn nộ, bức xúc trước hành động máu lạnh của gã tài xế. Dù biết người phụ nữ nằm dưới gầm xe, tài xế xe tải vẫn không chịu dừng. Cộng đồng mạng đã lên án mạnh mẽ và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc cũng như xử lý nghiêm minh hành động vô nhân tính này.

2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương phần mềm, tay chân trầy xước và chấn thương chân bên trái, không nguy hiểm đến tính mạng.

Bà Phan Thị Dung (SN 1964, trú buôn Cư Yuốt), một trong hai nạn nhân bị tài xế đâm trúng đang điều trị tại bệnh viện thị xã Buôn Hồ cho biết, sáng 22/6, nhiều người dân tại buôn Cư Yuốt tập trung để phản đối việc nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Phương Triều Đại (huyện Krông Búk) gây ô nhiễm.

Theo bà Dung, trước đó, người dân đã làm đơn gửi chính quyền địa phương phản ảnh việc nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Phương Triều Đại gây ô nhiễm nhưng nhà máy này vẫn tiếp tục tái diễn.

“Nhiều lần cơ quan chức năng địa phương thành lập đoàn để kiểm tra nhà máy chế biến cao su gây ô nhiễm nhưng rồi công ty vẫn tiếp tục tái diễn. Do vậy sáng 22/6, nhiều người dân tập trung phản đối, chặn xe ô tô chở cao su vào nhà máy.

Khi người dân chặn xe để phản ảnh việc ô nhiễm, một vài cán bộ nhà máy nói cứ chạy đi, tông có sao công ty chịu. Vì vậy, trong lúc chặn xe, tài xế đã rồ ga tông vào chúng tôi khiến tôi và 1 người nữa nhập viện”.

Tương tự như bà Dung, bà Đoàn Thị Hiền (trú cùng buôn) kể lại: “Tôi và nhiều người dân ở địa phương dùng cây chặn xe với mong muốn chính quyền địa phương cùng công ty giải quyết việc ô nhiễm gây ảnh hưởng đến đời sống người dân nơi đây. Tuy nhiên, trong lúc chặn xe, tài xế đã cố tình tông tôi”.

“Chúng tôi bức xúc vì cán bộ công ty kêu tài xế chạy xe và tông vào người dân lúc chặn xe. Tôi cũng mong báo chí và cơ quan chức năng liên quan xử lý vấn đề ô nhiễm của công ty để đảm bảo môi trường sống cho người dân”, bà Hiền nói.

Liên quan đến vụ việc, đại diện công ty TNHH Phương Triều Đại cho biết, sau khi sự việc xảy ra cơ quan chức năng đến làm việc, không có việc công ty gây ô nhiễm như người dân phản ánh.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.