Lấy tiền nuôi con đi mua ma túy

Sáng ngày 24/6/2016, Tòa án nhân dân huyện Krông Bông mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Phùng Võ Tấn Tâm (SN 1986) và Đào Thị Hồng Vi (SN 1988), đồng trú tại: TDP16, Khối 2, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về tội mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại Điều 194 Bộ luật hình sự.

Vụ án được đưa ra xét xử lưu động nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương, đồng thời chọn làm phiên tòa để rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên.

Điều khiển phiên toà: Chủ toạ Thẩm phán Chu Văn Hồi, Hội thẩm nhân dân: ông Tống Ngọc Chân và bà H Rin Niê, Thư ký: Đỗ Tiến Đạt; đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa: Kiểm sát viên Võ Văn Hữu.

Thành phần tham dự gồm có: Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân, lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Krông Bông và toàn thể kiểm sát viên tham dự rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử.

1466827382-1729-tien-nuoi-con-di-mua-ma-tuy

Toàn cảnh phiên tòa

Với hành vi phạm tội của Phùng Võ Tấn Tâm và Đào Thị Hồng Vi, Tòa án nhân dân huyện Krông Bông đã tuyên phạt bị cáo Đào Thị Hồng Vi 02 năm 06 tháng tù; Phùng Võ Tấn Tâm 02 năm tù.

Sau phiên tòa, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Bông cùng các Kiểm sát viên đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, khoảng 09 giờ ngày 13/3/2016, Phùng Võ Tấn Tâm đưa cho Đào Thị Hồng Vi số tiền 2.000.000đồng (Hai triệu đồng) và nói Vi dùng số tiền đó để lo cho con vì Tâm thường xuyên đi làm xa nhà.

Khi có số tiền trên Vi mượn xe mô tô biển kiểm soát 51R2 – 3286 của Tâm đã mượn của Phạm Ngọc Hiệp đi mua đồ cho con. Tâm ở nhà chơi với con. Tuy nhiên Vi không đi mua đồ cho con mà đến hẻm Tân Hiên, đường Lê Hồng Phong gặp người phụ nữ tên là Hiền (không rõ nhân thân, lai lịch và địa chỉ) để mua một gói ma túy (Herôin) với giá 1.500.000đồng (một triệu năm trăm ngàn đồng) để bán lại cho người đàn ông tên Hưng ở huyện Krông Bông.

Đến 10 giờ cùng ngày thì Vi trở về nhà và giữa Vi và Tâm xảy ra mau thuẩn nên cãi nhau.

Vi nói Tâm cho mượn xe đi khoảng bốn đến năm tiếng đồng hồ sẽ về, Tâm hỏi đi đâu, làm gì thì Vi đưa gói ma túy đã mua ra cho Tâm thấy, biết đó là gói ma túy nên đã mắng Vi “bà bị điên hả, tiền không có lo cho con thì mua cái đó để làm gì và yêu cầu đi trả lại”, nhưng Vi nói không thể trả lại được; Rồi Vi mang gói ma túy vào nhà và gỡ lớp xốp bên trong của mũ bảo hiểm để cất giấu gói ma túy đã mua, còn Tâm đi ra ngoài sân chơi;

Một lúc sau Vi ra ngoài gặp Tâm nhờ chở xuống huyện Krông Bông bán gói ma túy đã mua cho khách, Tâm đã đồng ý và điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 51R2 -3286, chở Vi ngồi sau. Đi tới Trung tâm thị trấn Krông Kmar khoảng 12 giờ 45 phút thì bị Tổ công tác của Công an huyện Krông Bông dừng xe, kiểm tra và phát hiện thu giữ 01 (một) gói nilông màu đen, bên trong có gói giấy bạc chứa chất rắn màu trắng, được cất giấu trong lớp xốp bên trong của chiếc mũ bảo hiểm màu đen, nhãn hiệu NonSon mà Tâm đang đội trên đầu; Tâm và Vi đều thừa nhận đó là gói ma túy mà Vi đã mua trên đường mang đi bán lại cho một người tên Hưng (không rõ nhân thân, lai lịch) thì bị bắt

Ngày 14/3/2016 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Bông đã ra quyết định số 34 về việc trưng cầu Phòng PC54 – Công an tỉnh Đắk Lắk, giám định trọng lượng và loại chất đối với gói ma túy đã thu giữ. Tại kết luận giám định số 159 ngày 16/3/2016 của Phòng PC54 – Công an tỉnh Đắk Lắk, xác định chất rắn màu trắng có trong gói giấy bạc được để trong gói nilông màu đen được gửi giám định có chứa thành phần Herôin, trọng lượng 0.6555 gam.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn